Ra mắt Quỹ 1 triệu cây xanh

Chiều 18-4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

(SGGPO).- Chiều 18-4, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước. Trong năm nay, dự kiến sẽ tổ chức trồng cây tại các thành phố Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng. Việc trồng cây sẽ được mở rộng đến các địa phương khác với số lượng cây được trồng sẽ tăng theo từng năm cho đến khi hoàn thành mục tiêu.

Tại buổi lễ công bố Quỹ, đại diện Công ty Vinamilk cho biết, trong năm đầu tiên triển khai chương trình, mỗi khi khách hàng mua bất kỳ một sản phẩm nước giải khát Vfresh nào, Công ty sẽ trích ra 50 đồng để đóng góp cho Quỹ. Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích cho Quỹ trong năm 2012 là 3 tỷ đồng. Trong khuôn khổ Chương trình này, Công ty Vinamilk còn hỗ trợ thêm 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng trồng cây xanh hiệu quả nhất.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn. Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước nhảy Hoàn vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, Ban Tổ chức cũng sẽ trích ra 100 đồng để đóng góp vào Quỹ.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục