Ra mắt sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Canada

Tại Đại học Toronto, ở TP Toronto của Canada, vừa diễn ra lễ ra mắt cuốn sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang, đồng Chủ tịch Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS), thành viên Hội đồng Thương mại Canada - Việt Nam.

Đây là cuốn sách thứ 3 của Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang về Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau 2 cuốn trước đó mang tựa đề Hồ Chí Minh: Tâm và tài của một nhà yêu nước và Hồ Chí Minh: Nhân văn và phát triển, lần lượt ra mắt độc giả vào các năm 2010 và 2013. 

Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang tin tưởng cuốn sách thứ 3 này, được tập hợp một phần dựa trên những tác phẩm nguyên bản được lấy từ Hồ sơ Lầu Năm Góc do Chính phủ Mỹ công bố năm 2011, sẽ giúp các đọc giả, đặc biệt là người nước ngoài, hiểu hơn về con người và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Trong khi đó, Chủ tịch Tổ chức Phụ nữ ngoại thương - Toronto Anita Agrawal bày tỏ lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý chí giải phóng dân tộc, tinh thần hy sinh và đạo đức cách mạng; nhấn mạnh các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho thấy tầm nhìn tiến bộ vượt thời gian và mang tính nữ quyền. 

Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu châu Á Đại học York, Giáo sư Abidin Kusno, cho rằng cuốn sách không chỉ làm sáng tỏ hơn con người Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn làm nổi bật sự cần thiết phải nghiên cứu lại lịch sử các nước thuộc địa.

Tin cùng chuyên mục