Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”

SGGP
“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản - thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.

Ngày 1-10, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu thị trường và thể chế nông nghiệp (Học viên Nông nghiệp), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng các cơ quan liên quan tổ chức lễ ra mắt thương hiệu đặc sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - Tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam”. 

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản - thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam” hiện gồm: hàu sữa, tu hài, ngao 2 cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè shan tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang); cá sông Đà (Hòa Bình); gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24... 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng đây là một kênh quan trọng liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, hình thành một chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Hiện sản phẩm gạo mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã được xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu 1.000ha (thuộc dự án VnSAT) có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Mòn mỏi xin xây nhà sơ chế, nhà kho

Rất nhiều cuộc họp, nhiều giấy mực kiến nghị nhưng hồ sơ xin xây dựng nhà sơ chế, nhà kho chứa vật tư trên đất nông nghiệp của các hợp tác xã (HTX) đến nay vẫn chưa có lời giải.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế