Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”

SGGP
“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản - thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.

Ngày 1-10, tại Hà Nội, Ban Quản lý dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu thị trường và thể chế nông nghiệp (Học viên Nông nghiệp), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) cùng các cơ quan liên quan tổ chức lễ ra mắt thương hiệu đặc sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - Tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam”. 

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản - thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - Đặc sản Việt Nam” hiện gồm: hàu sữa, tu hài, ngao 2 cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè shan tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang); cá sông Đà (Hòa Bình); gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24... 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cho rằng đây là một kênh quan trọng liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, hình thành một chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Hiện sản phẩm gạo mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã được xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu 1.000ha (thuộc dự án VnSAT) có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chế biến thực phẩm trong nước có nhiều lợi thế xuất khẩu vào Ấn Độ. Ảnh: CAO THĂNG

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Đua nhau bán nhà không… móng

Hiện nay, trên địa bàn TPHCM, nhiều dự án cao cấp lẫn bình dân đua nhau mở bán trong khi chưa có giấy phép của các cơ quan chức năng, đó là một cách huy động vốn sai luật. Lãnh đạo thành phố cho biết sẽ sớm chấn chỉnh hành vi này.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 960 điểm

Sau nhiều phiên tăng điểm liên tục, thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngày đầu tuần 18-2 có dấu hiệu chốt lời khi gặp vùng kháng cự mạnh của VN-Index ở mức 955-960 điểm. 

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế

4,5 tỷ đồng mua máy lọc nước trao tặng cho 49 trường học huyện Núi Thành

Sáng 11-2, tại KCN Thaco Chu Lai (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) tổ chức lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và hơn 8.400 cán bộ công nhân viên của Thaco - Chu Lai tham dự buổi lễ.

Thông tin kinh tế