Ra mắt tính năng chuyển đổi tiền tệ trực tuyến

Đây chỉ là một tính năng nhỏ nhưng lại rất hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể khi tham khảo giá, mua sắm ở các website thương mại điện tử nước ngoài.

Trình duyệt Cốc Cốc vừa tích hợp tính năng chuyển đổi tiền tệ trực tuyến trên trình duyệt của mình. Đây là một trong những tính năng mới nhất được cho ra mắt sau hàng loạt sản phẩm tiện ích được Cốc Cốc phát triển riêng cho người dùng internet Việt Nam.

Tại Việt Nam việc mua sắm trực tuyến đã trở nên hết sức phổ biến. Ngoài các website thương mại điện tử trong nước người dùng cũng có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm từ nước ngoài. Tuy nhiên, khi khảo giá hoặc mua sắm tại các trang thương mại điện tử quốc tế, khách hàng Việt Nam phải mất thêm thời gian để tính toán mức giá đó tương đương bao nhiêu đồng (VND) do các sản phẩm hầu hết được niêm yết bằng đơn vị tiền tệ bản địa.

Ví dụ, giá thân một chiếc máy ảnh Canon EOS 6D Mark II được niêm yết tại trang thương mại điện tử Rakuten (Nhật) có giá là 177.900 yên Nhật (JPY). Trong khi đó tại bhphotovideo.com (Mỹ) giá chiếc máy này là 1.599 đôla Mỹ (USD). Để biết mức giá trên tương đương bao nhiêu VND thì người dùng phải sử dụng các công cụ khác để chuyển đổi hoặc tự mình tham khảo tỉ giá ngân hàng sau đó tính toán rồi chuyển sang VND.

Với tính năng chuyển đổi tiền tệ mới được đưa vào trình duyệt, Cốc Cốc sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng giải quyết những phiền toái kể trên. “Việc xác định giá của một sản phẩm nào đó trên các trang thương mại điện tử nước ngoài bằng VND sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và thuận tiện chỉ với một cú click chuột. Đây chỉ là một tính năng nhỏ nhưng lại rất hữu ích, giúp người dùng tiết kiệm thời gian đáng kể khi tham khảo giá, mua sắm ở các website thương mại điện tử nước ngoài” - đại diện Cốc Cốc cho biết.

Ra mắt tính năng chuyển đổi tiền tệ trực tuyến ảnh 1 Hình ảnh Cốc Cốc tự động chuyển đổi và hiển thị giá trị VND từ  giá niêm yết USD.
Để sử dụng tính năng này người dùng chỉ cần bôi đen vào giá niêm yết bằng ngoại tệ của sản phẩm, ngay lập tức trình duyệt sẽ tự động chuyển đổi và hiển thị giá dưới dạng VND hoặc một số ngoại tệ khác tùy theo lựa chọn.
Đại diện Cốc Cốc cho biết hiện tại trình duyệt Cốc Cốc hỗ trợ chuyển đổi các loại tiền tệ phổ biến như đôla Úc (AUD), euro (EUR), bảng Anh (GBP), yên Nhật (JPY), đôla Mỹ (USD) ... với tỷ giá tự động cập nhật theo tỷ giá thực tế. Trong thời gian tới tính năng thú vị này sẽ được Cốc Cốc tiếp tục nâng cấp bổ sung với  khả năng chuyển đổi các dạng đơn vị đo lường khác như chuyển đổi nhiệt độ (độ F sang độ C), chuyển đổi độ dài (dặm sang mét), chuyển đổi trọng lượng (pound sang kilogram)...
Nghiên cứu mới đây của Nielsen cho biết, Việt Nam đang có khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến và đang tăng nhanh nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường di động.
Hãng nghiên cứu tư vấn Savills cũng dự báo quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong 4 năm tới có thể đạt đến 10 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục