Ra quân chiến dịch Hoa phượng đỏ 2019

Ngày 1-6, tại Công viên Khánh Hội (quận 4, TPHCM), hơn 1.000 học sinh THPT, trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên, cán bộ, giáo viên trẻ trên địa bàn TPHCM đã ra quân trong chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ 2019.
Ảnh: Nhà Văn hóa Thanh niên
Ảnh: Nhà Văn hóa Thanh niên

Với chủ đề “Xung kích - Rèn luyện - Trưởng thành”, dự kiến chiến dịch Hoa phượng đỏ lần thứ 14-2019 diễn ra từ ngày 1 đến 30-6 với sự tham gia của hơn 40.000 chiến sĩ tình nguyện.

Ngoài việc tham gia thực hiện các công trình và các ngày hoạt động cao điểm, các chiến sĩ cũng sẽ tập trung hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng: tổ chức 50 sân chơi khoa học vui cho thiếu nhi, tập huấn - bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội, ngoại ngữ, tin học cho ít nhất 5.000 học sinh, xây dựng văn hóa đọc cho thiếu nhi, vận động quyên góp phát triển tủ sách cho thiếu nhi.

Điểm mới của chiến dịch năm nay là các hoạt động bảo vệ môi trường, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước” với những công trình, phần việc thiết thực như mỗi chiến sĩ trồng ít nhất 3 cây xanh, tham gia thực hiện gạch sinh thái, xây dựng không gian xanh, chuyển hóa điểm tồn đọng rác thành vườn hoa trên địa bàn TP...

Tin cùng chuyên mục