Ra quân năm An toàn giao thông 2016: Tính mạng con người là trên hết

* Tăng cường chống buôn lậu, ổn định giá cả dịp tết

* Tăng cường chống buôn lậu, ổn định giá cả dịp tết

(SGGP).- Ngày 9-1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát động ra quân năm ATGT 2016 và cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và mùa lễ hội xuân, do Ủy ban ATGT Quốc gia cùng UBND TP Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền đến người dân các quy định pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, về xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ với chủ đề “Tính mạng con người là trên hết”. Phó Thủ tướng tin tưởng mục tiêu giảm từ 5% - 10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2015 sẽ đạt được.

* Chiều 9-1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra công tác đảm bảo trật tự, ATGT và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán 2016, tại TP Hà Nội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP Hà Nội không để ùn ứ giao thông, tăng giá xe khách; có biện pháp hỗ trợ người nghèo, công nhân khu công nghiệp trong việc di chuyển, đón tết. Cùng với đó là công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu chất lượng, nguồn cung tốt để giữ ổn định giá cả. Trong công tác phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành của Hà Nội cần tập trung đánh vào các đường dây ổ nhóm để giải quyết thực trạng nhức nhối này.

BÍCH QUYÊN - HÀ MY

Tin cùng chuyên mục