“Ra” rồi mới “vô”

SGGP

- Có hai dự án nông nghiệp hữu cơ và sản phẩm hữu cơ vừa gọi được vốn đầu tư tiền tỷ. Không chỉ chủ dự án gọi được vốn mừng, mà cả những người đang thập thò định nhào vô lĩnh vực này cũng được tiếp thêm cú hích. Gì chớ loay hoay ở cái “đầu tiên - tiền đâu” là dễ nản.

- Với nhà đầu tư quyết định bỏ tiền, chắc hẳn là họ phải nhìn thấy triển vọng khá khẩm hơn của thị trường sản phẩm hữu cơ. Nếu đầu tư vô mảng này cứ mãi mang tính chất như những khoản đầu tư rủi ro thì mấy ai ham. Khi càng nhiều tổ chức tài chính, quỹ đầu tư hoặc cá nhân có tiềm lực nhào vô cùng tìm kiếm cơ hội, mọi thứ sẽ tươi hơn.

- Cũng không dễ ăn đâu. Bởi thị phần cho thực phẩm hữu cơ giờ vẫn còn nhỏ xíu. Chỉ cỡ 1% người tiêu dùng chịu bỏ tiền mua những thứ “sạch và xanh” đủ chuẩn. Lý do là vì chi phí cho sản xuất sản phẩm hữu cơ cao gấp mấy lần thông thường. Dòm giá bán cao, tưởng người làm ra cái này lên hương lắm. Nhưng thiệt tình là đa số nhà sản xuất sản phẩm hữu cơ vẫn đang lỗ sặc sừ.

- Nếu quy mô canh tác nhỏ mà đất phải đi thuê giá mắc thì kiểu gì cũng từ chết tới bị thương. Dù giỏi cỡ nào, cũng phải điều nghiên cho kỹ đầu ra tiêu thụ sản phẩm rồi mới làm. Công thức tóm tắt là “có đầu ra rồi mới tính đường vô”!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Được dài

- Cá tra xuất khẩu của xứ mình năm rồi đạt kim ngạch kỷ lục là 2,3 tỷ USD. Nhưng những người rành chuyện dự báo rằng, con số này sẽ sớm trở thành kỷ lục cũ. Lý do là chất lượng cá tra ngày càng nâng cao, và sản lượng xuất khẩu cũng vẫn tăng đều.

Giao thông - Đô thị

Bamboo Airways khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên

6 giờ sáng nay, 16-1, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đã cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên mang mã số QH202 từ TPHCM đi Hà Nội. Màn chào sân của hãng hàng không này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng với mong muốn được trải nghiệm dịch vụ mới lạ.

Quy hoạch

Sự kiện vấn đề

Tạo dựng hình ảnh công chức chuyên nghiệp

Gần đây, xuất hiện một hiện tượng “soi cán bộ” trên mạng xã hội, dường như các hành vi, hành động, thái độ, diện mạo và các ứng xử của họ được mổ xẻ trên mạng mang cả ý nghĩa tích cực và tiêu cực.