Rà soát công tác áp giá bán điện cho người thuê nhà

Thực hiện Chỉ thị 07/CT-BCT ngày 28-8-2018 của Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã chỉ đạo các công ty điện lực khu vực tiếp tục tăng cường công tác rà soát địa điểm nhà cho thuê, hướng dẫn chủ nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà và ký cam kết với các chủ nhà cho thuê thu tiền theo đúng giá quy định. 

Theo đó, các công ty điện lực tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng; qua các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp để sinh viên, người lao động biết được chủ trương, quy định của Nhà nước về giá điện cho người thuê nhà; niêm yết công khai tại các trụ sở, điểm giao dịch khách hàng về các quy định, thủ tục và phương pháp tính giá điện cho người thuê nhà. Phối hợp với Sở Công thương, chính quyền địa phương, công an khu vực thực hiện kiểm tra thường xuyên việc thu tiền điện của các hộ có cho thuê nhà trên địa bàn quản lý. Kịp thời báo cáo Sở Công thương TPHCM xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Đến cuối tháng 8-2018, EVNHCMC đã quản lý 225.420 cam kết với chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định; giải quyết cho 1.521.334 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định.

Tin cùng chuyên mục