Rà soát toàn bộ các dự án BOT giao thông tại Bình Phước

Ngày 10–5, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về tình hình thực hiện các dự án BOT trên địa bàn tỉnh.  
Rà soát toàn bộ các dự án BOT giao thông tại Bình Phước

Theo đó, ngày 8 -5, Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Phước rà soát toàn bộ các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT thuộc thẩm quyền phê duyệt để điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ và bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình hình thức Hợp đồng BOT.

Đồng thời giao Bộ GT-VT chủ trì, làm việc với Bộ KH-ĐT và UBND tỉnh Bình Phước để thống nhất phương án giải quyết đối với dự án BOT đường Đồng Phú - Bình Dương, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp cho hay hiện đang còn chờ chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Phước. Khi có chỉ đạo, Sở GTVT và các sở ngành liên quan sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và thủ tục, khoảng cách đặt trạm cũng như tính pháp lý của các trạm thu phí BOT. 

Trước đó, báo chí phản ánh tỉnh Bình Phước đã kêu gọi đầu tư và đưa vào sử dụng hàng loạt dự án BOT về giao thông và cầu đường nhưng một số trạm BOT chưa đảm bảo về khoảng cách giữa hai trạm thu giá tối thiểu là 70km nên chủ phương tiện ô tô, xe vận chuyển hàng hóa, hành khách… đi qua tỉnh Bình Phước đã phải oằn mình chi trả rất nhiều tiền cho hàng loạt con đường BOT này. 

Tin cùng chuyên mục