Ready Station kết nối sinh viên Việt tại Hàn Quốc

Ready Station là dự án chia sẻ thông tin chính xác, bổ ích cho những bạn mới hoặc sắp sang học tập tại xứ sở kim chi. Đây còn là cầu nối hỗ trợ du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.
Phạm Công Dương (bìa phải) cùng các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc
Phạm Công Dương (bìa phải) cùng các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc
“Như một bến đỗ, điểm dừng chân cũng như điểm xuất phát giúp cho các bạn luôn sẵn sàng với tinh thần, ý chí mạnh mẽ để có thể bước đi tự tin, vững chắc trên con đường du học Hàn Quốc”, đó là chia sẻ về tên gọi Ready Station của Phạm Công Dương, người sáng lập dự án về cộng đồng hỗ trợ du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.
Chàng sinh viên đang theo học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Daegu, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc, cho hay, những người tham gia Ready Station là những bạn sinh viên có nhiều kinh nghiệm về học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Các bạn này sẽ chia sẻ thật nhiều thông tin chính xác, bổ ích cho những bạn mới hoặc sắp sang học tập tại xứ sở kim chi. 
Chàng trai trẻ quê Hà Nam chia sẻ, khi mới đặt chân sang Hàn Quốc vào tháng 9-2015, Dương rất bỡ ngỡ, mù thông tin, cũng không có ai giúp đỡ trong những vấn đề về học tập hay công việc. Tất cả đều phải tự mày mò nên Dương thấu hiểu được những khó khăn của các sinh viên Việt Nam mới chân ướt, chân ráo sang xứ người. “Cũng như những ngày đầu mình đi học đại học tại Hà Nội hay khi sang bên này, các bạn mới sang Hàn Quốc chắc chắn là cần rất nhiều sự giúp đỡ. Vì vậy, mình nảy ra ý tưởng thành lập một cộng đồng nho nhỏ hỗ trợ các bạn”, Dương cho biết.
Khi bắt tay vào thành lập Ready Station, Dương gặp thuận lợi khi được nhiều người giỏi phụ giúp. Những thông tin mà Dương nhận được đều rất bổ ích, thiết thực, phù hợp với mục tiêu chính của dự án là giúp các bạn mới sang Hàn Quốc. Nhờ khởi nghiệp từ năm 20 tuổi ở nhiều lĩnh vực như thương hiệu áo đồng phục, thời trang teen, quán cà phê take away…, Dương đã có được những thành công bước đầu trong việc kinh doanh tại Việt Nam trước khi sang Hàn Quốc du học. Chính những kinh nghiệm này đã giúp Dương rất nhiều khi thành lập dự án. Tuy nhiên, chàng trai trẻ cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, đặc biệt là tài chính. Theo Dương, làm dự án cộng đồng nên không có đầu tư. Dương phải tự bỏ tiền ra để làm thương hiệu, tổ chức cuộc thi... Ngoài vấn đề tài chính, thu thập thông tin, dịch thuật làm sao cho chính xác, chia sẻ thông tin... cũng là các khó khăn đối với Ready Station.
Nhưng không vì thế mà Dương nản chí. Với tâm niệm “giúp được đồng hương đáng quý biết bao”, Ready Station tiếp tục hỗ trợ các du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc. Dương cho biết thời gian qua, dự án tập trung nhiều vào Trường Đại học Daegu mà Dương đang theo học. Trong thời gian tới, Dương sẽ cố gắng kết nối với nhiều trường đại học khác, tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi về ảnh và bài viết trên phạm vi cả Hàn Quốc, thông qua đó để tất cả những bạn đã và đang sống ở khắp nơi tại Hàn Quốc sẽ chia sẻ về cuộc sống của mình. Đó sẽ là những tư liệu quý cho những bạn đi sau, giúp họ bớt phần bỡ ngỡ khi mới đặt chân sang Hàn Quốc.
Hiện Dương đang là Hội trưởng Hội sinh viên Việt Nam của Trường Đại học Daegu, chịu trách nhiệm quản lý du học sinh Việt Nam và làm thêm tại Văn phòng Quan hệ quốc tế của trường. Tuy ngập đầu trong công việc, “không có thời gian để thở” nhưng mỗi khi nghĩ đến việc giúp đỡ được các bạn sinh viên mới sang trong khả năng của mình, Dương lại có thêm động lực và ước mơ ReadyStation kết nối sinh viên Việt lại được tiếp thêm sức sống.

Tin cùng chuyên mục