Real trên đôi vai Asensio

Những bất ngờ mang tên Marco Asensio vẫn chưa dừng lại. Sau những bàn thắng mang về danh hiệu Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Tây Ban Nha, Asensio tiếp tục khiến người hâm mộ ở Santiago Bernabeu vỡ òa trong cảm xúc.
Asensio đã giúp Real có trận hòa trước Valencia.
Asensio đã giúp Real có trận hòa trước Valencia.

Lần này, ngôi sao trẻ người Mallorca đã giải cứu Real Madrid trước Valencia, trong trận đấu mà đội bóng thủ đô khủng hoảng nhân sự nơi hàng phòng ngự, và hiệu quả tấn công bỗng nhiên xuống rất thấp.

Ở Bernabeu, ngay từ phút thứ 10, Asensio đã ghi bàn mở tỷ số, khi chớp cơ hội từ khoảnh khắc các tiền vệ Valencia để mất bóng. Một tình huống thể hiện sự nhạy bén của Asensio trong khả năng chớp cơ hội, tốc độ, kỹ thuật và cả bản lĩnh. Từng động tác của Asensio gọn gàng và chính xác gần như tuyệt đối, khiến thủ môn Neto không có bất kỳ phản ứng nào - dù đã có thời gian chuẩn bị.

Asensio khởi đầu trận đấu xuất sắc, nhưng các đồng đội phía sau anh thì không. Hàng thủ chắp vá của Real, với Casemiro đá cặp trung vệ cùng Nacho, liên tục bị xé toang bởi các pha tấn công không quá biến hóa mà Valencia thực hiện. Trong đó, Casemiro thường xuyên mắc lỗi vị trí và kèm người. Chính tiền vệ người Brazil là người sai lầm lớn nhất ở pha bóng dẫn đến việc Valencia gỡ hòa 1-1.

Casemiro không hiệu quả khi đá trung vệ bất đắc dĩ. Đã vậy, việc anh lùi xuống phía dưới khiến hàng tiền vệ Real suy yếu, trước một Valencia chơi năng động. Real kiểm soát bóng tốt, nhưng không đủ mạnh mẽ để làm chủ thế trận. Tấn công và không hiệu quả là bộ mặt mà Real thể hiện. Benzema chơi rất tệ, dứt điểm hỏng trước các cơ hội thuận lợi. Bale còn tệ hơn, khi hoàn toàn không tham gia vào sự gắn kết tập thể.

Trên khán đài sân Bernabeu, những tiếng la ó xuất hiện, nhắm vào Bale. Một trận đấu không thể chấp nhận được của ngôi sao người Xứ Wales. Trong một số pha bóng, Benzema cũng chịu cảnh tương tự. Khi mà Real chỉ cầm bóng mà không thể ghi bàn, Keylor Navas lần thứ hai trong trận bị đánh bại. Hàng thủ Real tiếp tục sai lầm. Lần này, sai lầm đến từ cả một hệ thống, để cho Kondogbia ghi bàn dễ dàng, trong trận ra mắt Valencia.

Khi mà Valencia nghĩ về chiến thắng, và người hâm mộ Real thất vọng với nhiều ngôi sao của đội nhà, thì Asensio lên tiếng. Lần thứ hai trong trận, Asensio biến thủ môn Neto thành khán giả trong khoảnh khắc ghi bàn. Lần này là cú đá phạt trực tiếp kỹ thuật và tinh tế. Trong trận đấu mà Ronaldo chưa trở lại, Sergio Ramos cũng bị treo giò, và Varane chấn thương, Asensio đã gánh Real trên đôi vai mình.

Tin cùng chuyên mục