Rét đậm bao trùm, nhiều nơi băng giá

Sau khi tràn qua lục địa châu Á khiến nhiều nơi ở Trung Quốc chìm trong băng giá tuyết phủ, chiều 8-1, khối không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới các tỉnh ở Bắc bộ làm nền nhiệt giảm rõ rệt, gió mạnh. Nhiệt độ tại Hà Nội từ 21°C - 23°C đã giảm còn 12°C vào chiều 8-1.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ngày 9-1, khối không khí lạnh mạnh này sẽ tiếp tục tràn sâu xuống các tỉnh Bắc Trung bộ, sau đó là Trung Trung bộ.
Đồng thời từ ngày 9-1, các sóng không khí lạnh mạnh sẽ liên tiếp được bổ sung từ phía Bắc xuống. Từ đêm 8-1 đến ngày 14-1, ở Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến chỉ còn 10°C - 12°C, riêng các tỉnh ở vùng núi chỉ còn 6°C - 9°C vùng núi cao dưới 3°C.
Đây là một đợt rét đậm sâu và kéo dài. Theo các đài dự báo khí tượng uy tín quốc tế, đợt không khí lạnh này sẽ không tác động tới thời tiết ở Nam bộ. Tại TPHCM, nền nhiệt buổi sáng khoảng 23°C - 24°C và tăng dần lên 30°C - 31°C vào buổi trưa.
Tại Phú Yên, Khánh Hòa và Nam Trung bộ trời mát, nhiệt độ khoảng 22°C - 24°C. Từ Đà Nẵng và Thừa Thiên - Huế trở ra miền Bắc nền nhiệt giảm từ ngưỡng lạnh đến rét đậm, rét hại.

Tin cùng chuyên mục