Robben không tham gia “đảo chính”

Arjen Robben cho biết anh không đồng tình với những thông tin cho rằng mình là một trong số các cầu thủ đã góp phần vào việc khiến Bayern Munich sa thải HLV Carlo Ancelotti.

Arjen Robben khẳng định rằng anh không tham gia vào chuyện lật đổ HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images
Arjen Robben khẳng định rằng anh không tham gia vào chuyện lật đổ HLV Carlo Ancelotti. Ảnh: Getty Images

Trong trận đấu với Paris SG ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần trước, HLV Carlo Ancelotti của Bayern Munich đã để Arjen Robben, Mats Hummels và Franck Ribery trên băng ghế dự bị. Kết quả là đội bóng Đức đã thua với tỷ số 0-3 và ngay ngày hôm sau, HLV Ancelotti bị sa thải.

Báo chí trích dẫn sai

Những thông tin tại Đức cho biết có một nhóm gồm 5 cầu thủ không được xác định danh tính đã quay lưng lại với HLV Ancelotti, nhưng sau đó Hummels đã phủ nhận sự tham gia của anh và mới đây Robben cũng nói lên điều tương tự.

Trong cuộc trò chuyện với giới báo chí ở Hà Lan, Robben nói: “Có rất nhiều điều khác nhau đã được viết trên báo chí rằng tôi rõ ràng muốn tạo khoảng cách với Ancelotti, đó là những trích dẫn sai. Tôi đang giải quyết điều rất tồi tệ này, đặc biệt vì tôi là người cuối cùng phê bình HLV hoặc cầu thủ hay bất cứ người nào khác. Bạn phải là một con người khi có ai đó ra đi và không nói giống như vậy sau đó. Tôi rất thất vọng vì chúng tôi đã đánh mất lợi thế dẫn trước 2-0 trong trận hòa với Hertha Berlin vào hôm Chủ nhật. Và khác với điều đó, đó là lựa chọn của HLV về việc thay thế tôi và tôi chấp nhận điều đó”.

Không có phe cánh Italia

Trong khi đó, con trai của HLV Ancelotti, Davide, người được bổ nhiệm làm trợ lý HLV tại Bayern hồi năm ngoái, cho biết cha ông “có mối quan hệ tốt với mọi người”.

Davide Ancelotti nói với La Gazetta: “Khi bạn làm việc với ông ấy, bạn có nhiều trách nhiệm. Tôi học được rất nhiều và tôi rất vui khi được tiếp xúc với cha tôi mỗi ngày. Tôi đã đọc những tin đồn về việc Ancelotti có phe cánh Italia và tất cả những gì tôi có thể nói là điều này không đúng sự thật. Mỗi HLV đều có ban huấn luyện riêng mà ông ấy mang đi cùng với mình. HLV tin tưởng ban huấn luyện của mình, cho dù họ có quan hệ họ hàng hay không, giống như HLV thể lực nổi tiếng Giovanni Mauri từng hợp tác với chúng tôi và con trai của ông là Francesco. Thật ghê tởm và cũng không thể hiểu nổi là mọi người lại nói về phe cánh trong trường hợp của chúng tôi.

“Tôi vẫn còn trong hợp đồng vì vậy tôi không thể nói về điều đó, và vẫn còn sớm để làm như vậy. Nhưng từ quan điểm chuyên nghiệp, chúng tôi đã có mối quan hệ tốt với mọi người. Họ nói rằng bạn không bao giờ thật sự là một HLV cho đến khi bạn bị sa thải. Cha tôi chưa bao giờ bị sa thải trong mùa giải vì vậy có lẽ bây giờ cuối cùng ông ấy đã là HLV. Kinh nghiệm này cũng sẽ giúp ông ấy”.

Tin cùng chuyên mục