Robot nông nghiệp đoạt giải nhất Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Ngày 21-10, Trung tâm Ươm tạo Nông nghiệp Công nghệ cao kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.

Vòng chung kết cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”

Vòng chung kết có 10 đội tham gia trình bày ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, xây dựng kế hoạch kinh doanh.

Chung cuộc, dự án Garden bot – Robot nông nghiệp với ý tưởng lắp đặt các thiết bị công nghệ cao ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp và lập trình tùy theo mô hình để nông dân điều khiển đoạt giải nhất.

Giải nhì là Nông nghiệp công nghệ cao IFF – Thiết bị nông nghiệp. 2 giải ba thuộc về dự án Màng bảo quản nông sản CHITOSAN Phát triển sản phẩm vi sinh vật có tác dụng làm giảm phát triển khí nhà kính ứng dụng trong canh tác nông nghiệp, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Ngoài ra, các dự án vào vòng chung kết sẽ được các doanh nghiệp đầu tư ý tưởng để khởi nghiệp.

Cuộc thi  “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” đã thu hút trên 50 dự án là các thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viên trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận tham gia. Đây là cuộc thi ý nghĩa dành cho các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp, có ý tưởng hoặc sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; muốn thể hiện ý tưởng ứng dủng công nghệ trong nông nghiệp, cần vốn để phát triển ý tưởng chuẩn bị cho khởi nghiệp từ nông nghiệp sau này. 

Tin cùng chuyên mục