Rộn ràng hội sách Mùa thu 2018

Hội sách mùa thu năm 2018 do Bộ TT-TT tổ chức đã khai mạc ngày 22-8 tại Hà Nội. Đây là một trong những điểm đến của các bậc phụ huynh, học sinh để tìm cho mình những cuốn sách hay, có giá trị, những tài liệu học tập bổ ích. 

Đồng thời, đây còn là nơi để các đơn vị trong ngành Xuất bản, In và Phát hành giao lưu, gặp gỡ, tiếp cận gần hơn với bạn đọc, qua đó giới thiệu, quảng bá sách và hình ảnh, thương hiệu của đơn vị.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo kỳ vọng Hội sách mùa thu 2018 và các Hội sách khác sẽ tạo thành chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách mang tính thường kỳ, xuyên suốt, nhằm tiếp tục xây dựng thói quen đọc sách trong cộng đồng và tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách. Từ đó, góp phần nâng mức hưởng thụ sách bình quân/đầu người và hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội.

Hội sách thu hút sự tham gia của 45 đơn vị xuất bản, phát hành 

Hội sách mùa thu 2018 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ 22 đến 26-8, thu hút sự tham gia của 45 đơn vị với hơn 55 gian hàng, tạo không gian sách đa dạng, phong phú. Trong khuôn khổ hội sách sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động như: giao lưu giữa độc giả và tác giả, tọa đàm về các vấn đề thời sự, giới thiệu sách... Đây cũng là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình và tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng.

Đặc biệt, hội sách năm nay còn phát động một chương trình quyên góp sách cũ tặng các em học sinh trong dự án Tủ sách vùng cao, góp phần xây dựng 1000 tủ sách cho các em nhỏ vùng cao Tả Gia Khâu (Mường Khương, Lào Cai); chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân bạn đọc; ra mắt thương hiệu sách mới; thi giải đố, hoạt động tương tác với sách, tặng quà bạn đọc; tổ chức Ngày thiếu nhi, Ngày trinh thám; khung giờ vàng giảm giá 40% trong các ngày 22, 23, 25-8 …

Tin cùng chuyên mục