Rộn ràng không khí nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Ngày 31-8, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2-9, tại Đường sách TPHCM, với không gian thoáng mát, hoạt động giải trí đa dạng, đã thu hút nhiều người đến mua sắm và tham quan. 
Đường sách TPHCM luôn là địa điểm văn hóa thu hút bạn đọc trẻ. Ảnh: XUÂN THÂN
Đường sách TPHCM luôn là địa điểm văn hóa thu hút bạn đọc trẻ. Ảnh: XUÂN THÂN

Tại đây, còn có khu vực vui chơi dành riêng cho thiếu nhi nên cũng là một điểm đến gần gũi, thoáng đãng cho thiếu nhi dịp nghỉ lễ.

Nhân dịp này, nhiều nhà xuất bản đã có các chương trình giảm giá từ 20% đến 50%, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Từ ngày 1-9 đến 7-9, tại đường sách sẽ có triển lãm những tác phẩm sách, báo với chủ đề “Hồ Chí Minh,  người đi tìm hình của nước”.

Nhiều nhóm bạn trẻ tại TPHCM cũng đã lên kế hoạch xem bắn pháo hoa tối 2-9 tại các tuyến đường ở trung tâm thành phố và kết hợp tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ như xem biểu diễn văn nghệ, hóa trang. Năm nay, TPHCM có hai điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu Đường hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2) và tòa nhà Landmark (đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh); 1 điểm bắn tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Ngày 31-8, UBND quận 4 TPHCM đã đưa Đài phun nước Công viên hồ Khánh Hội vào hoạt động. Công trình có diện tích gần 4.000m², trong đó, 360m² dành đậu xe, còn lại dành cho đài phun nước, cây xanh, quảng trường… Tổng kinh phí công trình khoảng 7 tỷ đồng.

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, trong ngày 2-9, du khách trong nước được miễn phí vé khi tham quan Quần thể di tích Cố đô Huế. Thời gian mở cửa miễn phí các di tích bắt đầu từ 7 giờ đến 17 giờ. Trung tâm còn tăng cường các dịch vụ phục vụ khách như tái hiện phiên gác của cấm vệ quân cung đình xưa tại cổng Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang Tử Cấm Thành và Vườn Cơ Hạ, biểu diễn Đại nhạc tại sân Thế Miếu, biểu diễn ca Huế tại Cung Trường Sanh cùng các chương trình âm sắc hoàng cung, tái hiện các trò chơi cung đình...

Ban Quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết, trong ngày 31-8, các khu du lịch trên địa bàn đón và phục vụ khoảng 28.600 lượt khách, tăng hơn 10.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái. Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, Ban quản lý đã dùng 2 cano tuần tra và cứu vớt được 7 trường hợp đuối nước.

Dịp lễ 2-9, tại tổ hợp vui chơi Bubble World - Trung tâm thương mại Time City (Hà Nội), nghệ sĩ Fan Yang - người từng 19 lần được nhận kỷ lục Guinness đã có nhiều suất trình diễn những tiết mục bong bóng mới lạ thu hút đông đảo thiếu nhi thủ đô.

Tin cùng chuyên mục