Rùa biển đi lạc vào Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2

Một cá thể rùa biển nặng khoảng 60 kg đi lạc vào bể chứa nước làm mát của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã được cứu hộ và đưa trở về biển an toàn.
Ngày 21-7, ông Nguyễn Thanh Phúc, Phó Giám đốc Khu bảo tồn biển Hòn Cau (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị đã phối hợp với Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và ngư dân cứu hộ thành công một cá thể rùa biển (hay còn gọi là con Vích) bị mắc kẹt trong bể chứa nước làm mát của nhà máy nhiệt điện.
Rùa biển đi lạc vào Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ảnh 1 Con rùa biển đi lạc vào Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
Theo đó, ngày 17-7, Khu bảo tồn biển Hòn Cau nhận được thông tin về việc người dân địa phương phát hiện một cá thể rùa biển đi lạc vào bể chứa nước làm mát của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã làm các thủ tục cần thiết để đề nghị nhà máy nhiệt điện này phối hợp giải cứu con rùa bị mắc cạn.
Đến chiều 21-7, Khu bảo tồn biển Hòn Cau đã cùng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và người dân địa phương giải cứu thành công con rùa biển này.
Rùa biển đi lạc vào Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ảnh 2 Con rùa biển được cứu hộ an toàn.
Qua kiểm tra, con rùa biển này nặng khoảng 60kg, dài hơn 0,6m. Thời điểm được giải cứu, sức khỏe con rùa ổn định.
Sau khi làm các thủ tục cần thiết, các đơn vị liên quan đã thả con rùa biển này về với biển.

Tin cùng chuyên mục