Rừng cụm đảo Hòn Khoai: báo động cháy cấp 5

H.T – C.H.P

(12G).- Tình hình khô hạn vẫn đang diễn biến phức tạp, khí hậu oi bức, nắng nóng gay gắt do bước vào thời kỳ cao điểm của mùa khô. Ngày 10-4, ngoài 36.000ha rừng tràm trên lâm phần U Minh Hạ, Cà Mau đứng trước nguy cơ có thể xảy ra cháy bất cứ lúc nào thì toàn bộ diện tích rừng cụm đảo Hòn Khoai đã được nâng lên mức báo động cháy cấp 5, cấp cực kỳ nguy hiểm.

Được biết, cụm đảo Hòn Khoai nằm về phía Tây Nam, huyện Ngọc Hiển, gồm: Hòn Khoai, Hòn Trượng, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi và Hòn Đá Lẻ tạo thành một cụm đảo đẹp nổi lên trên ngư trường Cà Mau. Trong đó, Hòn Khoai lớn nhất có diện tích tự nhiên 561ha, cách đất liền khoảng 15km với hơn 1.000 loại thực vật và quần thể động, thực vật phong phú. Nhiều loài gỗ quý như: lim, gõ đỏ, sao đen, dầu giấy, bằng lăng, thau lau... sống ở đây được quản lý, bảo vệ nghiêm ngặt.
H.T – C.H.P


Bình Định: Bùng phát đào, đãi vàng trái phép

(12G).- Sáng nay 10-4, ông Trần Công Sý, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) cho SGGP 12Giờ biết: Từ cuối tháng 2 đến nay, tại khu vực Suối Thô, Suối Re, Suối Cau thuộc làng M2, khu vực đầu nguồn hồ Hòn Lập, xã Vĩnh Thịnh hàng ngày có khoảng 50 - 70 người đến đào, đãi vàng trái phép xâm hại đến rừng, đất rừng với diện tích khoảng 6.000m2, gây mất trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Mặc dù lực lượng chức năng của huyện đã phối hợp truy quét, xử lý và thu giữ một số phương tiện; tuy nhiên, hàng ngày vẫn còn nhiều người dân đổ xô vào rừng. UBND huyện đã chỉ đạo cho công an huyện và Công an xã Vĩnh Thịnh lập chốt chặn 24/24 giờ tại khu vực đầu nguồn hồ Hòn Lập, xã Vĩnh Thịnh để ngăn chặn tình trạng này, nhưng do lực lượng mỏng nên tình hình vẫn không thể kiểm soát.
H.M.


ĐBSCL: Giá mía “rớt” thê thảm

(12G).- Khoảng một tuần qua giá mía ở các tỉnh khu vực ĐBSCL như: Sóc Trăng, Trà Vinh… tiếp tục giảm thê thảm. Vài ngày trước thương lái vào tận rẫy mua với giá khoảng 250.000 – 270.000đ/tấn nhưng đến sáng ngày 10-4 tại xã Mỹ Phước của huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) chỉ còn 190.000 – 200.000đ/tấn. Với giá này người trồng mía lỗ khoảng 5-7 triệu đồng/ha.
H.D.


Quảng Nam: Nông dân khốn đốn vì dưa hấu “rớt” giá

(12G).- Thời điểm hiện nay là mùa thu hoạch dưa hấu ở Quảng Nam, tuy nhiên do thời tiết lạnh và mưa nhiều nên giá dưa rớt thêm thảm so với những năm trước. Hiện giá dưa hấu được tư thương mua tại ruộng với giá từ 500-700đ/kg (tùy vào trọng lượng của trái), thấp hơn mọi năm từ 400-500đ/kg. Theo nhận định của nhiều người, trong thời gian tới giá dưa sẽ tiếp tục xuống dưới mức 500đ/kg. Không những thế, thị trường xuất khẩu dưa hấu năm nay cũng hết sức bấp bênh, người trồng dưa ở Quảng Nam phải gánh đi bán lẻ. Theo tính toán, với giá dưa như hiện nay thì người trồng dưa ở Quảng Nam sẽ bị thua lỗ từ 3-4 triệu đồng/ ha.
N.H.


Sáng nay: Khai mạc giải quần vợt khu vực ĐBSCL

(12G).- 7g sáng nay 10-4, giải quần vợt Đại hội Thể dục thể thao khu vực ĐBSCL năm 2007 do Sở TDTT tỉnh Sóc Trăng đăng cai tổ chức, đã khai mạc tại cụm sân quần vợt tỉnh Sóc Trăng. Giải quy tụ trên 100 tay vợt từ các tỉnh, thành có phong trào quần vợt mạnh như: TP Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang và chủ nhà Sóc Trăng. Các tay vợt sẽ tranh tài ở những nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ. Dự kiến giải sẽ kết thúc vào ngày 17-4.
H.D.


Cần Thơ: 30 tỷ đồng cho Năm du lịch quốc gia

(12G).- Đó là khoản kinh phí mà UBND thành phố Cần Thơ vừa quyết định để thực hiện Năm du lịch quốc gia 2008 tại Cần Thơ, với chủ đề “Du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long”. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 5 năm thành phố Cần Thơ được công nhận là thành phố trực thuộc Trung ương (2004-2008) và chào mừng các công trình có ý nghĩa lịch sử như: cầu Cần Thơ, sân bay quốc tế Trà Nóc, cảng Cái Cui...

Theo đó, Cần Thơ sẽ tập trung giới thiệu những thành tựu, tiềm năng phát triển du lịch ĐBSCL và của Cần Thơ, tạo bước chuyển biến tích cực để hoạt động du lịch phát triển nhanh hơn; đồng thời, thu hút mạnh các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước đến với Cần Thơ; tạo điều kiện cho người dân ĐBSCL và khách du lịch đến tham quan vui chơi giải trí; nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ lao động ngành du lịch.
C.H.P.

Kiên Giang: Thiếu khoảng 700 giáo viên

(12G).- Theo tin từ Sở GD- ĐT Kiên Giang hiện nay toàn tỉnh còn thiếu khoảng 700 giáo viên cấp THCS, THPT, trong đó tập trung chủ yếu vào các môn như: giáo dục quốc phòng, mỹ thuật, tin học, âm nhạc… nhất là những vùng sâu, vùng xa. Tình trạng vừa thừa, vừa thiếu giáo viên xảy ra nhiều năm do việc đào tạo còn nhiều bất cập, một số nơi trình độ giáo viên chưa đạt yêu cầu… Hiện tại, Sở chữa cháy bằng cách tăng giờ dạy; tăng cường đào tạo nhưng ít nhất đến năm 2010 mới cơ bản đáp ứng đủ giáo viên các môn trên.
H.P. L


Đà Lạt: Đã có kết quả giám định gien vụ giết người ở hồ Than Thở

(12G).- Ngày 10-4, ông Nguyễn Bá Thuyền (Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lâm Đồng) cho biết, các cơ quan tố tụng hình sự của tỉnh đang hoàn tất hồ sơ vụ giết người dã man tại hồ Than Thở diễn ra ngày 21-2-2007. 

Đây là vụ án điểm nên công tác điều tra được tiến hành rất khẩn trương và Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã có kết luận giám định gien vết máu thu được trên áo của hung thủ Hoàng Xuân Việt (SN 1982) chính là máu của người yêu Vũ Anh Phương (SN 1983). Kết quả này cũng trùng khớp với lời trăng trối của nạn nhân trước khi tắt thở về kẻ đã sát hại mình. Theo kế hoạch, Viện KSND tỉnh sẽ sớm hoàn chỉnh cáo trạng để đưa ra truy tố trước pháp luật ngay trong cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5-2007. Việt đã bị bắt tạm giam ngày 22-2. 
V.P.

Tin cùng chuyên mục