Rút ngắn thời hạn khai thác cát trên sông Đồng Nai

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện tại tỉnh đã tạm ngừng khai thác cát đối với 16 đơn vị, cá nhân thời gian từ 2 - 3 tháng trên sông Đồng Nai (đoạn giáp ranh giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước) thuộc huyện Cát Tiên và huyện Đạ Tẻh.

 

Hoạt động khai thác cát trên sông Đồng Nai trước khi có lệnh tạm ngừng khai thác. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Ngày 30-6, tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, liên quan đến hoạt động khai thác cát tại sông Đồng Nai (thuộc hai huyện Cát Tiên và Đạ Tẻh), sau khi có kết quả đánh giá các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác cát có thời hạn sau năm 2018 sẽ điều chỉnh, hạn chế thời gian khai thác hoặc không cho phép thực hiện.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá, làm việc với các tổ chức, cá nhân được cấp phép khai thác cát có thời hạn sau năm 2018 để đề xuất điều chỉnh, hạn chế thời hạn khai thác hoặc không cho phép thực hiện. Được biết, trong số 16 đơn vị đang tạm ngừng khai thác cát trên sông Đồng Nai, có trường hợp được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp phép khai thác cát tới năm 2029.

Trước đó, tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi 4 dự án và hạn chế khai thác đối với 5 dự án khai thác cát trên đoạn sông Đồng Nai nhằm hạn chế tình trạng sạt lở bờ sông.

Trong khi đó, UBND huyện Cát Tiên vừa thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin khai thác khoáng sản trái phép trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn quản lý nhằm xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm.

Tin cùng chuyên mục