Sa thải ban lái tàu trong vụ hai đoàn tàu suýt đâm nhau tại ga Dầu Giây

SGGPO
Ngày 16-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết vừa xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ, công nhân viên liên quan đến sự cố hai đoàn tàu suýt đâm nhau tại khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM.

Tin liên quan

Sa thải ban lái tàu trong vụ hai đoàn tàu suýt đâm nhau tại ga Dầu Giây

Cụ thể, sa thải Ban lái tàu SE25 của Chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn, bao gồm lái tàu và phụ lái tàu, do đã vi phạm điều 35 Quy chuẩn quốc gia về chạy tàu và công tác dồn đường sắt, điều 55 Quy trình tác nghiệp của ban lái tàu đầu máy diesel. 

Đồng thời, khiển trách đối với các chức danh liên đới gồm Quản đốc Phân xưởng vận dụng, Trưởng phòng nghiệp vụ an toàn an ninh quốc phòng, cán bộ giám sát an toàn. Riêng Đội trưởng lái tàu kéo dài thời gian nâng lương 6 tháng. 

Đối với Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, trực ban chạy tàu ga Dầu Giây bị khiển trách và chuyển công tác khác, nhân viên gác ghi tại ga bị khiển trách, Trưởng ga Dầu Giây và cán bộ giám sát khu vực bị phê bình và hạ chất lượng công tác tháng xuống loại B.

Đối với Tổ tàu SE25 của Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam, Phó tàu phụ trách an toàn bị kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, hạ chất lượng công tác phiên vụ và không bố trí làm nhiệm vụ phó tàu phụ trách an toàn; Trưởng tàu khách tàu SE25 bị khiển trách; Trưởng phòng nghiệp vụ và Trạm trưởng Trạm tiếp viên đường sắt Sài Gòn bị phê bình.

Trước đó, vào lúc 5 giờ 59 phút ngày 27-2, tàu SE25 đã không chấp hành lệnh dừng để tránh tàu mà chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom, trong khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này. Đơn vị điều độ đã kịp thời liên lạc với hai Ban lái tàu (SE25, ASY2) để dừng tàu kịp thời. VNR đã tiến hành phân tích và xác định nguyên nhân là do Ban lái tàu của đoàn tàu SE25 đã xác nhận nhầm tín hiệu vào ga và không quan sát tín hiệu ra ga. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Cần 58,71 tỷ USD xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Cần 58,71 tỷ USD xây đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Ngày 12-11, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cùng đại diện các bộ, ngành, địa phương, các nhà tài trợ lớn và các chuyên gia đầu ngành đã nghe liên danh tư vấn TEDI - TRICC - TEDISOUTH và nhóm nghiên cứu của JICA (Nhật Bản) báo cáo cuối kỳ nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc  Nam.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Đường làng

- Dạo này nạn chạy xe ba bửa trên đường cao tốc quá lậm. Lớp thì bỗng nhiên chạy lùi, lớp thì quay đầu chạy đại. Chạy bất chấp luật lệ như vậy, gây tai nạn chỉ là sớm hay trễ.

Sự kiện vấn đề

Từ chuyện né thu phí đậu ô tô

Theo số liệu của Sở GTVT TPHCM, trong hơn 4.155km đường của thành phố thì chỉ có khoảng 1.176km có bề rộng lòng đường trên 7m. Đường rộng dưới 7m chiếm tỷ lệ trên 58%. Vì thế, việc đậu xe chiếm dụng lòng lề đường dù ở bất cứ tuyến đường nào cũng ảnh hưởng tiêu cực đến giao thông.