Sabibeco sáp nhập các công ty thành viên để hoạt động theo mô hình tập đoàn

Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây (Sabibeco) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 nhằm tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty qua việc thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ 2017.
Sabibeco sẽ sáp nhập các công ty thành viên để hoạt động theo mô hình tập đoàn
Sabibeco sẽ sáp nhập các công ty thành viên để hoạt động theo mô hình tập đoàn

Tại đại hội cổ đông lần này, Sabibeco đã thông qua Nghị quyết đổi tên mới là Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn trên cơ sở sáp nhập các công ty: Công ty CP Bia Sài Gòn - Ninh Thuận, Công ty CP Bia Sài Gòn – Phủ Lý vào Sabibeco. Đây là mô hình hoạt động phù hợp với quy mô phát triển mới, huy động tối đa các nguồn lực để tăng năng lực sản xuất và mở rộng thị trường.

Theo ông Nguyễn Xuân Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây, năm 2017 công ty đã gặp nhiều khó khăn trong sản xuất cũng như thị trường do giá nguyên liệu; thuế tiêu thụ đặc biệt tăng nhanh trong các năm vừa qua.

Bên cạnh đó, các hãng bia đối thủ, nhất là các các hãng bia có vốn đầu tư nước ngoài, hãng bia ngoại gia nhập thị trường bia Việt Nam tạo áp lực cạnh tranh gay gắt lên ngành sản xuất bia nội địa.

Kết thúc năm tài chính 2017, doanh thu thuần của công ty trên 1.380 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế trên 258 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế trên 224 tỷ đồng, đạt 130,1% kế hoạch. 

Ông Nguyễn Xuân Hải cho biết thêm, trong năm 2018, với mục tiêu hướng đến hoạt động theo mô hình tập đoàn nhằm khẳng định vị thế, nâng tầm hoạt động của công ty cũng như phù hợp với tầm nhìn chiến lược phát triển theo mô hình tập đoàn, hiện công ty đang tiến hành các thủ tục tiếp theo để Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành việc cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh mới cho Công ty. Như vậy, căn cứ theo quy định hiện hành về sáp nhập công ty, việc phát hành cổ phiếu để hoán đổi sáp nhập của Công ty CP Bia Sài Gòn - Phủ Lý và Công ty CP Bia Sài Gòn - Ninh Thuận vào Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây về cơ bản đã hoàn thành.

Sau khi hoàn tất việc sáp nhập, Công ty CP Bia Sài Gòn - Ninh Thuận và Công ty CP Bia Sài Gòn - Phủ Lý sẽ chấm dứt hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, chuyển sang loại hoạt động Công ty TNHH một thành viên. Trên cơ sở đó, HĐQT của 2 công ty sẽ tự động giải tán, các thành viên HĐQT hiện nay sẽ tiếp tục là thành viên Hội đồng thành viên tại công ty TNHH sau chuyển đổi. Đồng thời, thông nhất giao cho người đại diện pháp luật và Hội đồng thành viên của các công ty con hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi loại hình công ty và các thủ tục liên quan khác.

Tin cùng chuyên mục