Sắc cũng cùn

- Nhiều tin dập dồn bảo rằng “bầu Đức” sẽ làm mọi cách để đưa Kiatisak trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển bóng đá nam xứ mình. Liệu chuyện này có thành sự thực không?
- Ủa, tưởng ông bầu đó đã từ chức, không còn dính công chuyện ở Vờ ép ép nữa? Mà cái anh “Sắc”, lúc còn mặc quần đùi áo số là danh thủ khu vực, chớ lúc cầm sa bàn huấn luyện thì cũng có thành tích gì đáng nể đâu. Ngay ở giải quốc nội Thái Lan đang diễn ra, câu lạc bộ của Sắc cầm quân cũng mới thua chỏng gọng.
- Chắc cái lý mời huấn luyện viên người Thái là vì muốn vượt qua ám ảnh. Bao nhiêu năm nay, bóng đá Thái án ngữ như núi ở đường leo lên đỉnh Đông Nam Á của bóng đá xứ mình. “Lấy độc trị độc, lấy Sắc trị Thái” là đây chăng?
- Hãy lo “trị” chính mình trước, đừng vội nói chuyện người ta. Làng banh hổng cẳng, trước hết là vì tổ chức liên đoàn không ra thể thống gì rành mạch. Muốn có thành tích mà toàn ăn xổi, nên cứ ba bảy hai mốt ngày là cãi nhau như mổ bò. Đá thắng thì chê bai không đẹp, đá thua thì dè bỉu kém thế, không ai phục ai.
- Nhưng phương án “về tắm ao ta”, xài huấn luyện viên nội cũng đâu khấm khá?
- Giờ không phải là lúc nói chuyện huấn luyện. Phải cải tổ nền bóng đá, mần có căn cơ, gieo rồi mới gặt. Cứ chạy lăng quăng thì “Sắc” nào cũng cùn!

Tin cùng chuyên mục