Sắc màu tuổi thơ - một thế giới ngây thơ

Sắc màu tuổi thơ - một thế giới ngây thơ

Giữa một rừng những tác phẩm dành cho thiếu nhi, bộ sách tranh truyện song ngữ “Sắc màu tuổi thơ” nổi lên như một tác phẩm đặc biệt. Một tác phẩm của thiếu nhi sáng tác dành cho thiếu nhi và dành cho cả người lớn.

Sắc màu tuổi thơ - một thế giới ngây thơ ảnh 1

Ảnh: T.V

Bộ sách Sắc màu tuổi thơ là một ấn phẩm mới nhất trong chương trình hợp tác giáo dục nâng cao trình độ Anh ngữ cho trẻ em Việt Nam. Sản phẩm này có sự tham dự của nhiều đơn vị vốn luôn tâm huyết với việc xây dựng một thế giới trẻ thơ trong sáng, mỗi đơn vị tham gia với khả năng của mình.

NXB Kim Đồng chịu trách nhiệm xuất bản, Hội đồng Anh tổ chức cho các em thiếu nhi vẽ tranh và cuối cùng là Tập đoàn xuất bản Pearson Education (Pearson Education South Asia Pte Ltd) mua bản quyền bộ sách để phát hành. Toàn bộ tiền thu được từ bộ sách sẽ được chuyển vào Quỹ vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Từ 4 đề tài chính, 174 họa sĩ nhí đã sáng tác nên gần 200 tác phẩm được phân thành 12 cuốn sách nhỏ với cốt truyện hoàn chỉnh bao gồm: Đại hội thể thao giữa các loài vật (The Animalympics), Hai Bà Trưng (The Hai Ba Trưng Sisters), Cuộc phiêu lưu của Ong mật (Honey’s journey), Cậu bé Tuấn và chú khỉ Theo (Tuan and Theo the Monkey), Bé Nam và Thỏ con (Nam and the Rabbit), Ngày chủ nhật của tớ (My Sunday in Hanoi), Hà Nội trong mắt Hoa (Hoa in Hanoi Getting a Sense of our city), Gia đình của Trang (Trang’s family), Một ngày ở Hà Nội (One day in Hanoi), Kỳ nghỉ của Hùng ở vịnh Hạ Long (Hung’s Halong Holyday), Sự tích bánh chưng (History of the Square Cake), Cậu bé ngoan (the Good Boy).

Để vừa giúp bạn đọc thưởng thức nét vẽ trẻ thơ, vừa hỗ trợ học tiếng Anh, bộ sách được phát hành dưới dạng song ngữ Anh-Việt và tặng kèm với 1 đĩa CD cùng 1 giáo trình hướng dẫn giảng dạy cho giáo viên.

TÂN TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục