Sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có chữ ký và vân tay của nhân chứng Gạc Ma

Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, First News cho biết trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ có chữ ký và vân tay các nhân chứng cựu binh Gạc Ma.
Sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có chữ ký và vân tay của nhân chứng Gạc Ma

(SGGPO).- Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, First News cho biết trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ có chữ ký và vân tay các nhân chứng cựu binh Gạc Ma.

Trong những ngày qua, bản thảo cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đã được chuyển qua 3 NXB là NXB Tổng Hợp TPHCM, NXB Hội Nhà văn và NXB Văn học và tin mới nhất là Cục Xuất bản, In và Phát hành duyệt đề tài xuất bản cho NXB Văn học theo Công văn số 1180/XN-CXBIPH ngày 14-3-2016.
 
Được Cục Xuất bản, In và Phát hành duyệt đề tài xuất bản này, First News - Trí Việt hiện đang cùng các tác giả, thiếu tướng Lê Mã Lương và NXB Văn học tập trung phối hợp làm việc để hoàn tất cuốn sách.

Bìa chính thức của cuốn sách sẽ sử dụng bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử mà First News đã đặt họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ vào tháng 4-2015 để làm bìa chứ không sử dụng bìa dự kiến. Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đã được bán đấu giá 1.280.000.000 đồng để ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma ngày 22-7-2015.

Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử của họa sĩ Bùi Lệ Trang

Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, First News cho biết trong cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ có chữ ký và vân tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma.

Bản thảo Gạc Ma - Vòng tròn bất tử đầu tiên nộp NXB Trẻ vào tháng 4-2014, đây là là bản thảo các tác giả, các nhà báo đã đi trực tiếp phỏng vấn các nhân chứng và 64 gia đình Liệt sĩ Gạc Ma. Sau đó, theo tư vấn của Vụ Xuất bản - Ban Tuyên giáo Trung ương, First News đã rút về để biên tập, hoàn thiện bản thảo và nộp đến NXB đúng chức năng hơn. Ngày 14-3-2016, Cục Xuất bản, In và Phát hành duyệt đề tài xuất bản cho NXB Văn học theo Công văn số 1180/XN- CXBIPH.

LÂM AN

Tin cùng chuyên mục