Sách khoa học bán chạy nhất của Singapore có mặt tại Việt Nam

Bộ sách mới Nhà khoa học trẻ, có tên gốc là The young scientists, được biên soạn theo chương trình giáo dục khoa học của Singapore, được đánh giá là bộ sách có giá trị trong việc tìm hiểu về thế giới khoa học, vũ trụ và học tiếng Anh hiệu quả. 
Ngay khi ra mắt năm 2000, The young scientists đã trở thành một hiện tượng xuất bản ở Singapore và sớm lan tỏa thành cuốn sách best seller (bán chạy nhất) về khoa học ở 7 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
Nhà khoa học trẻ được biên soạn theo chương trình đánh giá kiến thức toán và khoa học quốc tế (TIMSS), hướng đến 5 mục tiêu: Mang đến trải nghiệm cho học sinh dựa trên cơ sở yêu thích và sự tò mò về môi trường; cung cấp các thuật ngữ và khái niệm khoa học cơ bản giúp học sinh hiểu được chính mình và thế giới xung quanh; cung cấp các cơ hội phát triển kỹ năng, thói quen tư duy và thái độ cần thiết cho các yêu cầu khoa học; chuẩn bị cho học sinh các kiến thức khoa học và phương pháp để tự ra quyết định; giúp học sinh đánh giá được khoa học có ảnh hưởng thế nào đến con người và môi trường.
Sách được Công ty CP Sách dịch và từ điển giáo dục đưa về Việt Nam cuối năm 2017. Việt Nam là nước thứ 9 xuất bản bộ sách này dưới dạng 1 phiên bản đặc biệt được in song ngữ Việt - Anh. Hiện, sách đã xuất bản 4 tập đầu tiên cho mỗi lứa tuổi và đang tiếp tục triển khai các tập tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục