Sách tặng bạn đọc

“Hồng Hà nữ sĩ Đoàn Thị Điểm”
Sách tặng bạn đọc

Sách tặng bạn đọc ảnh 1

“Những hoạt động của Phan Châu Trinh tại Pháp 1911-1925”

Ông là nhà nho và là một chí sĩ yêu nước. Trong thời gian hoạt động tại Pháp, ông đã tiếp cận được tư tưởng và những giá trị của chủ nghĩa dân chủ tự do phương Tây nên đã cùng trạng sư Phan Văn Trường lập ra hội Việt kiều yêu nước tại Paris. Ông cũng chính là tác giả của bản yêu cầu 8 điểm về Đông Dương gửi đến hội nghị quốc tế Versailles, viết bản Trung kỳ dân biến Thỉ Mạt ký vạch tội cuộc đàn áp đẫm máu của thực dân Pháp trong cuộc biểu tình tại miền Trung năm 1908. Sách nhiều tư liệu hay.
Tác giả: TS Thu Trang; NXB Văn Nghệ-Công ty cổ phần Fahasa phát hành.

Q.Đ.

Sách tặng bạn đọc ảnh 2

“Hồng Hà nữ sĩ Đoàn Thị Điểm”

Bà là người đi tiên phong của giới nữ lưu trong thời kỳ hoàng kim của nền văn học VN ở thế kỷ 18, rất được giới văn nhân ngưỡng mộ vì tài đức. Bà còn là nhà giáo kiêm lương y có một không hai của đất Kinh Bắc thời bấy giờ. Đến tận ngày nay, người ta vẫn nhớ đến bà qua tác phẩm Truyền kỳ tân phả và bản dịch Chinh phụ ngâm khúc cùng nhiều tác phẩm thơ văn xướng họa nổi tiếng. Phụ lục của sách giới thiệu nguyên bản Chinh phụ ngâm khúc của Đặng Trần Côn, phần phiên âm và bản dịch của bà.

Biên khảo - Giới thiệu: Hoàng Hữu Yên; NXB Văn hóa Sài Gòn - Công ty cổ phần Fahasa phát hành.

Q.Đ.

“Phoolan Devi-Nữ tướng cướp Ấn Độ”

Xinh đẹp nhưng nghèo khó, lại sinh ra ở một đẳng cấp thấp ở xã hội Ấn Độ, nàng là nạn nhân của sự phân biệt giai tầng nặng nề. Bị gả bán từ khi còn nhỏ tuổi, rồi bị một toán cướp bắt và hiếp dâm, nàng quyết định vùng lên. Từ một nạn nhân của toán cướp, nàng dần trở thành một thủ lĩnh thực thụ. Nhưng băng cướp của nàng không cướp của giết người mà là cướp của người giàu chia cho người nghèo, trấn áp bọn địa chủ áp bức. Cuối cùng, không chịu nổi những đồn đại “máu me” về mình, nàng đã ra đầu thú chính quyền và trở thành một huyền thoại sống. Hồi ký này đã được chuyển thành kịch bản và làm phim.

Ghi lại: Marie Thérèse Cury; Biên dịch: Nguyễn Minh Hoàng; NXB Phụ nữ-Công ty cổ phần Fahasa phát hành.

Q.Đ.

Sách tặng bạn đọc ảnh 3

“Vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản - Kỹ thuật vẽ nam giới”

Là phần tiếp theo của bộ sách mỹ thuật hướng dẫn vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản (Manga) – cách vẽ nhân vật nam, bao gồm: Tạo dáng; Giải phẫu cơ thể nam, các bộ phận và khớp nối (đầu, cổ, cánh tay, khuỷu tay, bàn tay, bàn chân, bộ ngực, thân mình, tóc tai...); Các tư thế cơ bản, có và không trang phục, các tư thế đi, đứng, ngồi, vươn người...; Y phục nam; Các kỹ thuật thể hiện nhân vật được các họa sĩ Manga sử dụng...
Sưu tầm & biên dịch: Thiên Ân; Công ty Phan Thị & NXB Trẻ ấn hành.

SP.

“Truyện hay sử Việt”

Là các ấn bản mới nhất của công ty Phan Thị, bao gồm những tập truyện đặc sắc như: Bạch Đằng dậy sóng, Ông vua ba ngày, Hoàng đế ngọa triều, Cung đình hỗn chiến, Thiên tử cày ruộng, Danh tướng họ Phạm, Đóa sen tiên báo, Ngai vàng đổi chủ, Độc chiêu tiếp sứ và Diệu kế trá hàng.

Là những mẩu truyện trong vô số những câu chuyện hay của lịch sử VN. Toàn bộ in màu, tranh vẽ Chibi rất dễ thương, nhẹ nhàng và mỹ thuật; giúp các em vừa giải trí, vừa nhớ và yêu sử Việt.

Công ty Phan Thị & NXB Kim Đồng ấn hành.

SP.

Tin cùng chuyên mục