Saigon Co.op kỷ niệm 21 năm thành lập chuỗi Co.opmart

° Khởi công xây dựng Co.opmart Kon Tum

(SGGP).- Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa tổ chức sự kiện công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 21 năm thành lập hệ thống siêu thị Co.opmart.

Khởi đầu là siêu thị Co.opmart Cống Quỳnh đi vào hoạt động từ năm 1996, đến nay Saigon Co.op đã phát triển thành công 87 siêu thị Co.opmart phân bố rộng khắp cả nước và trở thành điểm đến mua sắm tin cậy của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam nhờ vào chính sách hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Đặc biệt, hệ thống Co.opmart còn phân phối hiệu quả 9 nhóm hàng bình ổn giá như đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm… góp phần điều tiết giá cả thị trường, đảm bảo an sinh xã hội. 21 năm qua, hệ thống Co.opmart vẫn kiên trì làm bệ phóng cho hàng Việt, với tỷ lệ hàng Việt hơn 90% nhằm hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp trong nước phát triển sản xuất, kinh doanh.

Saigon Co.op thường xuyên tổ chức những chuyến bán hàng lưu động phục vụ bà con vùng ngoại thành Ảnh: THÀNH TRÍ

Mặc dù là mô hình kinh tế tập thể theo mô hình hợp tác xã nhưng Co.opmart được Saigon Co.op vận hành linh hoạt và năng động theo nhu cầu của kinh tế thị trường, trên nguyên tắc đáp ứng đúng yêu cầu thị trường, xem khách hàng là trọng tâm phục vụ. Việc cập nhật liên tục các xu hướng bán lẻ quốc tế, hiện đại hóa không gian mua sắm và chuyên nghiệp hóa dịch vụ khách hàng, cũng như tích cực tham gia công tác xã hội - môi trường, kết nối tiêu thụ hàng Việt đã giúp Co.opmart thu hẹp khoảng cách với bán lẻ quốc tế và trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam, được đông đảo người tiêu dùng cùng các nhà sản xuất trong nước nồng nhiệt đón nhận.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, Giám đốc chuỗi siêu thị Co.opmart, bên cạnh việc đồng loạt tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh tại hệ thống Co.opmart, các mô hình bán lẻ khác của Saigon Co.op như Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, HTVCo.op, Sense City… và các đơn vị là nhà cung cấp, đối tác cũng có những hoạt động hưởng ứng. Với vai trò là nhà phân phối, hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò nhịp cầu gắn kết hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng giúp đảm bảo lợi ích của cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất trong nước.

Dịp này, Saigon Co.op cũng khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Kon Tum tại đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Co.opmart Kon Tum là dự án nhằm cụ thể hóa “Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TPHCM và tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016 - 2020”. Siêu thị Co.opmart Kon Tum  được đầu tư xây dựng trên diện tích đất gần 6.000m2, với quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng 7.000m2, tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản hơn 100 tỷ đồng; kinh doanh trên 30.000 mặt hàng thiết yếu với 90% hàng hóa Việt và đa dạng hóa các nguồn hàng, sản phẩm, dịch vụ tiện ích, phục vụ với giá cả bình ổn và sẽ là điểm mua sắm, giải trí tiện ích, văn minh hiện đại cho người dân. Co.opmart Kon Tum dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm 2017.

 Hai Miền

Tin cùng chuyên mục