Saigon Co.op mở rộng mạng lưới nội địa


Đại diện Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam - vừa cho biết, sẽ tập trung đầu tư nhằm gia tăng nhanh chóng số lượng cửa hàng, đồng thời kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.
Saigon Co.op mở rộng mạng lưới nội địa
 Hiện với 7 cửa hàng Co.op Food vừa khai trương vào đầu tháng 7, Saigon Co.op đã nâng tổng số cửa hàng Co.op Food lên con số 246 cùng hoạt động với 71 cửa hàng Co.op Smile, 5 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers. Trước đó, 5 cửa hàng Co.op Food đã khai trương đi vào hoạt động ở Hà Nội nhằm gia tăng sự hiện diện của chuỗi cửa hàng này tại thị trường phía Bắc. Riêng với mô hình Co.op Food, Saigon Co.op đang có chiến lược đẩy mạnh phát triển ra các tỉnh, thành thông qua hình thức nhượng quyền.
Được biết, trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của mô hình cửa hàng tiện lợi (ảnh) với thời gian mở cửa nhiều hơn cửa hàng truyền thống là xu hướng tất yếu, đáp ứng nhu cầu mua nhanh, sử dụng nhanh của đa số người tiêu dùng. Do đó, các nhà bán lẻ nội địa đang đẩy mạnh tập trung đầu tư phát triển mạng lưới phân phối trên.
Dù bị đánh giá còn non trẻ về kinh nghiệm, tiềm lực tài chính, tầm nhìn chiến lược… nhưng bù lại, các nhà bán lẻ nội địa có ưu điểm là rất linh hoạt, dễ thích ứng nhờ thấu hiểu thói quen, văn hóa của người tiêu dùng Việt. Vấn đề còn lại là để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt nói chung cần xây dựng những chiến lược dài hơi và xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp sẵn sàng cho cuộc đua này. 

Tin cùng chuyên mục