Saigon Co.op tiêu thụ hơn 400 tấn vải thiều VietGAP

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa tiếp nhận và trồng cây vải thiều lâu năm tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (TPHCM) do 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương trao tặng.
Saigon Co.op tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)
Saigon Co.op tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)
Đồng thời, khởi động cam kết bao tiêu trái vải tươi được khai thác trực tiếp từ Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương). Đây là sự kiện tiếp nối hoạt động của Saigon Co.op khi tham gia diễn đàn “Kinh tế về sản xuất, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang năm 2018”, do UBND tỉnh này tổ chức trước đó.

Ngoài cam kết sản lượng tiêu thụ, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết sản phẩm thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được Saigon Co.op vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung để giúp khách hàng thưởng thức trái vải tươi chính gốc nguyên vị với mức giá tốt nhất. Saigon Co.op cũng sẽ là đầu mối để đưa trái vải tươi và các sản phẩm nông sản khác ra thị trường khu vực. Nhà phân phối Saigon Co.op còn tham gia nhiều chương trình khác của tỉnh Bắc Giang cũng như đăng ký những hình thức thu mua khác liên quan đến sàn giao dịch, sàn đấu giá như các mô hình nông nghiệp trên thế giới để nông dân và thị trường nông sản trong nước không còn trăn trở với cụm từ “giải cứu”.

Bên cạnh chung tay trồng cây vải tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, việc tiếp nhận và trồng cây vải tại điểm bán Co.op Food - Cheers Khánh Hội (quận 4, TPHCM) cũng được Saigon Co.op thực hiện. Ngay sau sự kiện này, chuỗi bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, HTV Co.op sẽ tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi, ăn thử, hoạt náo và quảng bá để đẩy mạnh sức tiêu thụ trái vải Lục Ngạn và Thanh Hà. Đặc biệt, 100% sản phẩm trái vải đợt này đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tùy theo sức mua tại thị trường TPHCM, Saigon Co.op sẽ có kế hoạch tăng cường đưa hàng về TP và dự kiến tiêu thụ từ 400 - 600 tấn trái vải tươi trong mùa vụ này.

Tin cùng chuyên mục