Bún chả giấm Hà Giang

Bún chả giấm Hà Giang
Bún chả giấm Hà Giang ảnh 1

Vùng cao Hà Giang đa phần thời tiết sớm mai khá lạnh, vì thế người Hà Giang thường điểm tâm bằng những món nóng, có nước. Riêng quán bún chả giấm số 87 Lê Quý Đôn, TX Hà Giang - nơi chuyên bán một món ăn “lạnh” - đã có cách khắc phục hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu của thực khách. 10 năm nay, quán bán duy nhất một món bún chả giấm và thu hút rất đông thực khách.
 
 Khâu làm chả đơn giản với thịt heo băm nhuyễn cùng hành khô, muối, đường và trứng gà để tạo độ kết dính. Từng chiếc chả được nướng chín trên bếp than hoa trước cửa quán mỗi sớm tỏa hương thơm lựng đủ “réo gọi” bao tử khách lại qua.

Mỗi người chọn một đĩa bún tươi, một phần chả, một rổ rau bé tí đặt trước mặt. Sau đó, chủ quán bưng đến một tô giấm bốc khói chế biến từ nước xương heo ninh nhừ pha giấm, tỏi, đường rồi nấu sôi. Gắp bún cho vào tô, cho chả vào, ngắt vài cọng rau rải lên trên, rồi chan nước giấm nóng vào cho thấm, rồi… ăn. Người thích ăn cay để chống lạnh đã có sẵn lọ ớt xào đỏ lựng, thơm nồng trên bàn. Để đỡ ngấy, lọ đu đủ xanh ngâm chua cũng có mặt trên từng bàn ăn. Bún chả giấm vừa có vị béo thơm của thịt nướng, vị chua ngọt của giấm đường, mùi của rau thơm, chất nóng từ ớt… mà giá chỉ 6.000 đồng/phần.

MINH ANH

Tin cùng chuyên mục