Flash disk dung lượng lớn

Flash disk dung lượng lớn

Do nhu cầu lưu trữ tăng và giá cả thị trường ngày càng giảm nên nhu cầu của người tiêu dùng bây giờ khi sử dụng flash disk cũng bắt đầu nhắm đến các sản phẩm có dung lượng lớn.

Flash disk dung lượng lớn ảnh 1

So với dòng ổ cứng 2,5 inch hiện nay có dung lượng đến 300 GB thì dòng flash disk (bộ nhớ bằng chíp) có dung lượng chưa vượt qua 5 GB. Ưu thế của dòng flash disk là gọn, nhẹ, dễ cất giữ, tính bảo mật cao bằng những tính năng như được cài đặt password, nhận dạng bằng dấu vân tay; truy xuất dữ liệu nhanh...

Nhược điểm của dòng thiết bị này là dung lượng không lớn lắm, có nhiều model khi muốn sử dụng trên những máy đang dùng hệ điều hành Windows 2000, phải cài driver, mới nhận dạng được thiết bị.

Hiện trên thị trường, dòng flash disk có dung lượng lớn nhất (4 GB) là sản phẩm BD2 của hãng Adata với giá 155 USD. Thông dụng hơn là loại flash disk có dung lượng 2 GB. Tiêu biểu là các model của hãng JVJ như JVJ A (vỏ nhôm, chống nước tuyệt đối, bảo vệ bằng password) và JVJ R (vỏ bằng cao su mềm, chống nước tuyệt đối, bảo vệ bằng password).

Hai model này đều có dung lượng 2 GB có giá khoảng 44 USD. Seitec cũng có loại dung lượng 2 GB với giá 64 USD. Adata cũng có các model JOG dung lượng 2 GB có giá 65 USD. KingMax cũng có loại 2 GB với giá 55 USD. Apacer cũng có model AH320 có dung lượng 2 GB với giá 47 USD.

Cần chú ý khi mua các dòng flash disk có dung lượng lớn, chỉ nên chọn model của các tên tuổi quen thuộc như JVJ, Adata, KingMax, Kingston, Apacer..., không nên chọn những model tưởng chừng nổi tiếng nhưng toàn hàng giả như IBM, Sony, Toshiba... được sản xuất tại các tổ hợp sản xuất cấp huyện bên Trung Quốc.

Nghiêm Quảng

Tin cùng chuyên mục