Những cặp 8X của làng nhạc

Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

Làng nhạc Việt hiện có nhiều cặp đẹp đôi như: Cẩm Vân - Khắc Triệu; Ngọc Lễ - Phương Thảo; Mỹ Linh - Anh Quân; Ngọc Anh - Trần Hùng; Đức Trí - Hồ Ngọc Hà... Những cặp đôi ca sĩ- nhạc sĩ hoặc ca sĩ - ca sĩ ăn ý cả trên sân khấu lẫn ngoài đời đó đang góp phần làm xôm tụ đời sống ca nhạc. Tuần san SGGP Thứ Bảy xin giới thiệu ba cặp nghệ sĩ thế hệ 8X của làng nhạc hiện nay.

Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh

Ca sĩ Lưu Hương Giang là một trong 12 gương mặt triển vọng của “Sao Mai-Điểm hẹn” (SM-ĐH) 2004. Bố mất sớm, Hương Giang và chị - ca sĩ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - từ Nam Định lên Hà Nội thuê nhà, vừa học vừa đi hát. Tốt nghiệp Trường ĐH Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội, Hương Giang về Nhà hát Nhạc nhẹ VN và trở thành một trong những giọng ca trẻ chủ lực của nhà hát.

“Người ấy” của Hương Giang là Hồ Hoài Anh, giảng viên bộ môn Nhạc dân tộc-Nhạc viện Hà Nội. Chơi đàn bầu từ năm lên 7 tuổi và không ít lần xuất ngoại tham gia các liên hoan âm nhạc quốc tế, Hoài Anh gần đây được biết đến với một vài bản “hit” và là một đội trưởng hóm hỉnh trong “Trò chơi âm nhạc”. 

Nói về nàng, chàng gật gù: “Giang là người chịu khó, có chí tiến thủ. Làm việc với một người như vậy khiến tôi có thêm nhiều động lực và bị cuốn vào guồng”. Hương Giang thì kể lại một kỷ niệm vui: “Có lần cãi nhau tóe lửa, định bụng sẽ “bai” luôn nhưng nhớ đến lịch thu âm tại phòng thu của Hoài Anh, để kịp tiến độ của CD nên Giang lại phóng xe đến. Người đàn, kẻ hát, sau một buổi chiều, từ ghét trở lại... yêu!”. 

Suốt cả năm nay, Hoài Anh dồn sức làm CD vol 2 cho Hương Giang. Là người biên tập kiêm nhà sản xuất, anh đã phải chiều theo ý Hương Giang chọn cho CD cái tên ngộ nghĩnh: “Cải bắp”- một trong những nickname của cô.

Hương Giang và Hoài Anh còn là một cặp song ca ăn ý. Trong album vol 1 Tôi là Lưu Hương Giang, bài hát Mùa thu đã hết là sự kết hợp ngọt ngào giữa họ, đưa ca khúc này liên tục đứng “top” Làn sóng xanh 2005. Chơi đàn bầu rất ngọt nhưng chàng trai Hà Nội đang ấp ủ một dự án âm nhạc world music, trong đó, các nhạc cụ dân tộc song tấu với âm nhạc điện tử. Còn cô gái thành Nam vừa lập ban nhạc riêng với tên gọi Gband.

Tân Nhàn - Tuấn Anh

Hai giọng ca giải Nhất “Sao Mai 2005”: Tân Nhàn (dòng nhạc Dân gian) và Tuấn Anh (dòng nhạc Thính phòng) từng tuyên bố: “Yêu nhau không vì giải Nhất”. Trước khi đến với Sao Mai 2005, họ đã là một cặp đẹp đôi nhưng còn “trong vòng bí mật”. Chờ đến lúc bố mẹ hai bên gặp nhau đặt vấn đề chính thức, hai “Sao Mai” mới công khai chuyện tình cảm.

Sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp, Tân Nhàn vừa thi đỗ hệ Đại học của Nhạc viện Hà Nội. Còn Tuấn Anh từ thành phố biển Hạ Long lên Hà Nội học đã nhiều năm nay. Là sinh viên năm thứ 3 hệ Đại học-Nhạc viện Hà Nội, Tuấn Anh coi việc theo đuổi dòng nhạc Giao hưởng - Thính phòng là sự nghiệp của cuộc đời.

Tân Nhàn có vẻ hướng ngoại, thích những gì sôi động, còn Tuấn Anh ra dáng “cụ non”, thâm trầm và chín chắn hơn, dù ngoài đời, anh trẻ hơn nhiều so với lúc lên hình. Chỉ hơn Tân Nhàn 2 tuổi nhưng Tuấn Anh sẵn sàng... chịu thua trong những cuộc tranh luận với “nàng”. Anh nói: “Một người đàn ông nên tự hào khi được một người phụ nữ yêu mình. Yêu và được yêu, đó là điều hạnh phúc nhất”. Tân Nhàn thú thật, điều cô thấy đáng yêu nhất ở Tuấn Anh là sự điềm đạm, chín chắn dù tuổi đời còn rất trẻ.

Không ít người cho rằng “người ấy, mắt ấy... thì đa đoan phải biết” nhưng ai quen biết Tân Nhàn đều nghĩ ngược lại. Cô ca sĩ được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại Sao Mai 2005 là người sống khá chỉn chu và nghiêm túc. Cô quan niệm về tình yêu rất giản dị, đó là sự chung thủy và hết lòng vì nhau.

Mai Trang - Phạm Đình Hưng 

Ca sĩ Mai Trang - một trong 5 ca sĩ xuất sắc nhất “SM-ĐH” 2006 - không có sắc vóc nổi bật như Phương Linh, Anh Thư... nhưng cô có gia tài trời cho, đó là giọng hát cá tính, thể hiện những nốt cao rất mãnh liệt, nốt trầm dịu dàng và mượt mà.

Cô gái sinh năm 1984 này từng đoạt giải Nhì Tiếng hát truyền hình Đắc Lắc và được đặc cách vào Trường ĐH Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội. Ấp ủ ước mơ trở thành ca sĩ nhưng những ngày đầu ra Hà Nội, cổ họng liên tục bị đau, cô chuyển sang học khoa Nhạc cụ dân tộc.

Đến nay, Mai Trang chơi thành thạo nhiều loại đàn: T’rưng, K’rông pút, Ghi-ta... và đạt 9,8 điểm (không có điểm 10) trong phần thi tốt nghiệp, môn Piano. Sau đó, Trang tiếp tục theo khoa Thanh nhạc để theo đuổi ước mơ của mình.

Mai Trang và Phạm Đình Hưng- nhạc sĩ phối khí, giảng viên Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - quen nhau khi hai người còn ở Hà Nội nhưng khi Đình Hưng vào cơ sở 2 của trường ở Đà Nẵng dạy nhạc, họ mới chính thức yêu nhau.

Sau “SM-ĐH”, Trang bận rộn hơn khi trở thành ca sĩ của Đoàn ca múa Quân đội (thuộc Tổng cục Chính trị). Cô đã vào TPHCM tìm gặp nhạc sĩ Nguyễn Đạt - cựu thành viên ban nhạc Da Vàng, và kết hợp với các nhạc sĩ ở phía Bắc để làm CD đầu tay - “Chân dung Mai Trang- SM-ĐH”, ra mắt tháng 12 này. Đình Hưng lại tíu tít cùng Trang chuẩn bị các công việc cho ngày ra mắt CD.

Tin cùng chuyên mục