Những phát minh độc đáo

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG BIẾT HÁT
Những phát minh độc đáo

BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG BIẾT HÁT

Những phát minh độc đáo ảnh 1

Các bậc cha mẹ thường gặp khó khăn trong việc bắt trẻ em đánh răng. Công ty Hàn Quốc Digital Teletek (từng nổi tiếng với các sản phẩm giám sát video) đã tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách tung ra sản phẩm bàn chải đánh răng thông minh biết hát và biết nói – được coi là nỗ lực đầu tiên của công ty trong việc xâm nhập vào thị trường các sản phẩm y tế.

Ngay khi đứa trẻ cầm bàn chải, nó sẽ nghe thấy một lời nói hay đoạn nhạc được ghi âm từ trước. Âm thanh không phát ra trực tiếp từ bàn chải mà từ một chiếc loa nhỏ được kết nối bằng hệ thống không dây. Khi đứa trẻ ngừng chải răng, âm nhạc lập tức bị ngắt. Điều này khiến trẻ em tò mò muốn nghe nhạc bắt buộc phải chải răng liên tục.

Những phát minh độc đáo ảnh 2

MÁY GIẶT TRUYỀN ĐỘNG BẰNG... XE ĐẠP

Một công dân Mỹ tên là Alex Gadsden vừa chế tạo thành công một loại máy giặt không cần điện, theo đó trống giặt của máy sẽ xoay khi chủ nhân ngồi đạp chiếc xe đạp gắn vào đó. Anh Gadsden cho biết đang tìm kiếm nhà đầu tư để hợp tác sản xuất hàng loạt loại máy giặt độc đáo này.

Những phát minh độc đáo ảnh 3

GARAGE DI ĐỘNG

Để phục vụ nhu cầu dã ngoại của những gia đình hay tập thể lớn, Công ty Volkner Mobil của Đức đang triển khai sản xuất một loạt các xe du lịch cỡ lớn có gắn thêm khoang garage cho phép mang theo những xe hơi loại nhỏ, rất thuận tiện cho những chuyến du lịch xa.

TỦ LẠNH THỂ HIỆN CÁ TÍNH CHỦ NHÂN

Những phát minh độc đáo ảnh 4

Với phương châm chinh phục những khách hàng khó tính không chỉ bằng chất lượng mà còn bằng hình thức sản phẩm, hãng điện tử Thụy Điển Electrolux đang triển khai một cuộc “cách mạng thời trang” thực sự đối với các sản phẩm tủ lạnh gia dụng.

Dựa trên chương trình thăm dò ý kiến của 65.000 người tiêu dùng tại khắp nơi trên thế giới, Electrolux đã cho ra đời những mẫu tủ lạnh thời trang, đồng thời giúp thể hiện được cả cá tính của chủ nhân.

CHỮA UNG THƯ BẰNG “LẬP TRÌNH LẠI” TẾ BÀO MIỄN DỊCH

Những phát minh độc đáo ảnh 5
Một tế bào miễn dịch của con người

Các chuyên gia nghiên cứu từ Viện Ung thư quốc gia Mỹ vừa phát minh ra một phương pháp đặc biệt có tác dụng kích hoạt quá trình tự hủy diệt các tế bào ung thư.

Theo giáo sư Paul Hergenroter, tác giả của phát minh trên, các bác sĩ ban đầu tìm cách lấy các tế bào miễn dịch – gọi là T- Lymphocyte – của một người mà cơ thể có khả năng đặc biệt tự chữa khỏi được bệnh u hắc tố da (một dạng ung thư gồm các khối u nhỏ có màu thẫm ở da).

Từ các T- Lymphocyte này, các nhà khoa học đã xác định được những loại gen có tác dụng nhận biết tế bào ung thư và đem nhân bản loại gen này. Sau đó, loại gen mới trên lại được cấy vào các tế bào miễn dịch lấy ra từ những bệnh nhân mắc chứng u hắc tố da. Sau khi các bệnh nhân trải qua một đợt hóa trị, họ sẽ được cấy trở lại các tế bào miễn dịch “đã hiệu chỉnh” bằng loại gen mới. Kết quả là sau 18 tháng, rất nhiều bệnh nhân đã không còn một tế bào ung thư nào trong người.

TIM NHÂN TẠO KHÔNG DÂY

Những phát minh độc đáo ảnh 6

Các chuyên gia của Công ty Abiomed của Mỹ đã thành công trong việc sáng chế ra Bi-VAD BVS 5000 – một loại tim nhân tạo bằng polymer thế hệ mới với nhiều tính năng nổi trội. Ưu điểm quan trọng nhất của loại tim nhân tạo này là sau khi phẫu thuật cấy ghép không cần phải nối thêm bất kỳ một dây dẫn hay đường ống nào - một phương tiện mà từ trước tới nay luôn là những nguyên nhân chính gây nhiễm trùng ở các bệnh nhân được ghép tim.

Hệ thống Bi-VAD hoạt động một cách hoàn toàn tự động nhờ ắc quy và bộ xử lý máy tính được cấy hoàn toàn trong ổ bụng, còn bộ phận nạp năng lượng cấy ở ngực bên phải. Việc nạp năng lượng cho tim có thể tiến hành trực tiếp qua da nhờ công nghệ bức xạ điện từ.

Theo giáo sư Dominic Tedesso, tác giả của phát minh trên, ông và đồng nghiệp đã thử nghiệm trái tim mới trên 14 bệnh nhân tình nguyện và kết quả ban đầu rất tốt.

LINH NGA (Tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục