Tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận:

“Bình Thuận sẽ thành điểm du lịch của thế giới”

Đại hội nhiệm kỳ II của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (HHDLBT) đã bầu ông Nguyễn Văn Khoa (Tổng Giám đốc Siva Resort) làm Chủ tịch Hiệp hội. Nhân dịp này, chúng tôi trao đổi với ông Khoa về những công việc của Hiệp hội (HH) trong nhiệm kỳ mới.
“Bình Thuận sẽ thành điểm du lịch của thế giới”

Đại hội nhiệm kỳ II của Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (HHDLBT) đã bầu ông Nguyễn Văn Khoa (Tổng Giám đốc Siva Resort) làm Chủ tịch Hiệp hội. Nhân dịp này, chúng tôi trao đổi với ông Khoa về những công việc của Hiệp hội (HH) trong nhiệm kỳ mới.

“Bình Thuận sẽ thành điểm du lịch của thế giới” ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Khoa.

- Thưa ông, với cương vị Chủ tịch mới, ông sẽ làm gì cho HHDLBT?

- Nhiệm kỳ này, chúng tôi cố gắng phát huy những tôn chỉ, mục đích của HH một cách tích cực hơn làm sao cho ngành du lịch Bình Thuận phát triển vững mạnh, xứng tầm và bền vững. Trước mắt, các logo hình ảnh của các đơn vị hội viên (HV) sẽ được tải lên trang web: binhthuantourism.com.vn (của Sở Du lịch Bình Thuận); thành lập đường dây nóng qua 2 số điện thoại của chủ tịch và phó chủ tịch HH để tiếp nhận tất cả những thông tin phản ảnh, kiến nghị về vệ sinh môi trường, kinh doanh, đầu tư, an ninh – an toàn cho du khách… của HV bất cứ lúc nào.

 Sau đó chúng tôi chọn lọc, gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời sớm nhất cho HV biết những kiến nghị của họ đã được giải quyết đến đâu, ở mức độ nào. Về lâu dài, tất cả HV và nhiều doanh nghiệp chưa vào HH cùng nhau cố gắng góp phần xây dựng Bình Thuận không chỉ là điểm đến du lịch của khu vực mà của cả thế giới.

- Hội viên sẽ được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia HHDLBT, thưa ông?

- HV tham gia vào HH là tự nguyện, tuy nhiên, khi đã trở thành HV chắc chắn sẽ có những quyền lợi thỏa đáng đúng như quy định của HH. Cụ thể: thương hiệu, hình ảnh của đơn vị, doanh nghiệp HV sẽ được thường xuyên quảng bá, xuất hiện trong nhiều chương trình, sự kiện của tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội… HV sẽ được cung cấp những thông tin có lợi cho mình. Hơn nữa, HH sẽ là một sân chơi lớn mà ở đó HV được chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng trong việc phát triển kinh doanh, làm ăn.

Chúng tôi luôn đặt mình vào vai trò HV để thấy được mong muốn của họ, từ đó có những kế hoạch hành động, những góp ý với chính sách quản lý nhà nước về ngành du lịch phát triển sát thực tế hơn. Đặc biệt, chúng tôi chia từng nhóm HV với những nhu cầu khác nhau để làm việc có hiệu quả, nhằm tạo nên sức mạnh chung cho HH.

- Là tân Chủ tịch HH, ông có trăn trở gì?

- Vấn đề nhân sự phục vụ ngành du lịch Bình Thuận hiện nay rất yếu và thiếu. Chính vì vậy dự kiến sắp tới chúng tôi sẽ kết hợp với Sở Du lịch, Sở Lao động Thương binh Xã hội… để nghiên cứu liên kết đào tạo nghiệp vụ tại chỗ, đồng thời sẽ tổ chức những cuộc thi tay nghề cho nhân viên buồng, bar, bếp, bàn, tiếp tân… để nhân viên nâng cao tay nghề, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, khuyến khích nhân viên ngành du lịch trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ.

Mặt khác, hiện nay nhiều doanh nghiệp chưa ý thức được việc tham gia vào HH - trong khi chúng ta đang hội nhập với thế giới rất cần sức mạnh tập thể để cạnh tranh. Có thể nói thế mạnh của HH trong nhiệm kỳ này là Ban chấp hành đa dạng, đủ mạnh và anh em ai cũng tâm huyết, có tầm và ý thức được vai trò của HH, trách nhiệm của cá nhân, cộng với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận, chúng tôi tin rằng HHDLBT sẽ phát huy tốt vai trò của mình.

- Xin cảm ơn ông và chúc HHDLBT sẽ đạt được nhiều thành tích.

TẤN VIỆT (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục