Việt kiều về nước đóng phim

Diện mạo mới cho phim Việt

Diện mạo mới cho phim Việt

Từ đầu năm đến nay, có khá  nhiều  diễn viên Việt kiều về nước tham gia đóng phim. Sự xuất hiện của họ góp phần tạo nên sức hút mới cũng như diện mạo mới cho phim Việt .

  • Sức  hút mới cho phim Việt
Diện mạo mới cho phim Việt ảnh 1

Một cảnh trong “Dòng máu anh hùng”.

Trước tiên, phải kể đến sự xuất hiện bất ngờ của nam diễn viên  Việt kiều Johnny Trí Nguyễn trong phim Hồn Trương Ba, da hàng thịt. Với ngoại hình khá điển trai, cộng thêm nhiều năm làm diễn viên đóng thế trong các bộ phim hành động lớn ở Mỹ như  Spider man 2, Collateral.. và vai phản diện trong bộ phim  Tom Yum Goong rất ăn khách ở Thái Lan, Johnny Trí Nguyễn nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả.

Sau bộ phim này, Johnny Trí Nguyễn tiếp tục vào vai nam chính trong bộ phim điện ảnh Dòng máu anh hùng, đồng thời kiêm luôn vai trò chỉ đạo võ thuật của phim. Những pha võ thuật đẹp mắt kiểu Lý Liên Kiệt, những cảnh quay thể hiện tình cảm khá đạt cộng với ngoại hình đẹp Trí Nguyễn hứa hẹn mang đến cho khán giả một cái nhìn khác về diễn viên xuất thân từ cascadeur…

Cũng trong phim Dòng máu anh hùng, một diễn viên mới khác từ Hollywood trở về là Dustin Nguyễn (sinh năm 1962). Dustin Nguyễn là diễn viên người Việt khá nổi tiếng ở Hollywood qua các bộ phim: V.I.P, 21 jum street, Little Fish… từng được giải thưởng Ammy 2000, Emmy châu Á (Nam diễn viên chính xuất sắc). Ngoài ra, trong phim Dòng máu anh hùng còn có ca sĩ Việt kiều Nguyễn Thắng.

Những ngày đầu tháng 5, khi bộ phim Sài Gòn nhật thực (đạo diễn Othello Khanh) khởi quay, người ta đặc biệt chú ý đến dàn diễn viên nhiều quốc tịch của phim. Dustin Nguyễn vừa xong phim Dòng máu anh hùng, được giao ngay vai nam chính tên Kim- một diễn viên Việt kiều nổi tiếng về nước tham gia đóng phim và có một mối tình đẹp, lãng mạn với Kiều (diễn viên Trương Ngọc Ánh đóng). Johnny Trí Nguyễn cũng được giao một vai chính diện có tên Trọng Hải, đa tình và giỏi võ thuật. Một gương mặt nữ mới lần đầu xuất hiện trong phim Sài Gòn nhật thực là diễn viên Marjolaine Bùi vừa từ Pháp trở về.

  • Cánh cửa mở rộng

Ở Mỹ, dù chỉ là một diễn viên đóng thế nhưng thu nhập từ cát-sê vẫn đủ để Johnny Trí Nguyễn và gia đình sống  khá thoải mái. Lý do trở về Việt Nam theo Johnny Trí Nguyễn là: “Ước mơ từ nhỏ của tôi là được làm diễn viên. Ở Mỹ, tôi chủ yếu làm diễn viên đóng thế hoặc đóng vai ác, vai du côn… Một vai diễn hay cho người Á Đông ở Holywood rất hiếm mà diễn viên Á Đông ở đấy lại rất đông”. Chọn cách trở về Việt Nam, Johnny Trí Nguyễn đã có cơ hội hiện thực ước mơ của mình, được đóng vai chính trong 3 bộ phim điện ảnh chỉ trong chưa đầy 1 năm.

Có tiếng tăm và đã đóng phim trên 10 năm nhưng cái tên Dustin Nguyễn vẫn “không là ai” trong đội ngũ đông đảo diễn viên đa sắc tộc ở Hollywood, thậm chí xa lạ với số đông khán giả người Việt. Chưa kể anh cũng chỉ được giao những vai phản diện, vai ác… Marjolaine Bùi sinh ra và lớn lên ở Pháp, là MC nổi tiếng của chương trình Greg le Millionare, nhưng “Sài Gòn nhật thực mới thực sự là chiếc cổng cho tôi đến với phim truyện” - cô nói.

Chọn Việt Nam là nơi khởi nghiệp diễn viên, Marjolaine Bùi đang ấp ủ một số kế hoạch tiếp theo tại quê hương. Cũng xin kể thêm về trường hợp của Ngô Thanh Vân, một Việt kiều về nước đã có cơ hội để thành danh trong vai trò: người mẫu- ca sĩ và hiện nay là diễn viên với gia tài là 3 vai diễn chính trong phim điện ảnh: Sài Gòn tình ca, 2 trong 1, Dòng máu anh hùng.

Những cái tên như Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn hay Marjolaine Bùi… chưa phải là số đông trong đội ngũ diễn viên phim Việt hiện nay. Họ chỉ xuất hiện trong những bộ phim mang yếu tố “Việt kiều về nước làm phim”, cũng chưa thể nói được nhiều về khả năng diễn xuất hay cơ hội thành “sao” của họ nhưng rõ ràng sự xuất hiện của họ đã và đang đem đến một không khí mới cho phim Việt, góp phần tăng sức hút cho phim Việt. Đây thực sự là cuộc “cạnh tranh” mang tính học hỏi đối với các diễn viên trong nước để ngày càng chuyên nghiệp hơn trong hoạt động nghề nghiệp. 

Xuân Hướng

Tin cùng chuyên mục