Asia Pacific Sport Business School

Trường dạy kinh doanh thể thao

Năm 2002, ông Ronnie Lee, cựu vận động viên thể thao Singapore có bằng thạc sĩ về kinh doanh tại Australia, đã mở một trường chuyên dạy về nghề kinh doanh cho các nhà thể thao trong nước. Khi đó, ít ai biết đến cái trường có ngành học kỳ lạ này. Hiệu trưởng Ronnie Lee tâm sự: “Năm học đầu tiên, trường chỉ có... 3 học sinh”. Hiện tại, trường có hơn 100 học viên, trong đó có một số đến từ Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Na Uy và 90% là các cựu vận động viên.

Học viên tại đây được đào tạo chính quy với các khóa học từ cử nhân, thạc sĩ đến Diploma về Căn bản thể thao, Quản trị Giải trí & Thể thao, Quản trị Bóng đá & Thể thao, Quản trị Huấn luyện & Thể thao, cung cấp kiến thức về tổ chức sự kiện thi đấu, vận động tài trợ, sản xuất hàng hóa thể thao, thông tin báo chí thể thao, lợi nhuận và bí quyết tạo ra lợi nhuận, nghiên cứu kinh doanh thể thao tại Mỹ, châu Âu, châu Á, Singapore ...

Tại buổi trao đổi với các phóng viên thể thao vào ngày 16-5 vừa qua, Hiệu trưởng Ronnie Lee cho biết: “Tôi muốn chuyển giao cho các bạn những kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh thể thao. Việt Nam đang trên đà phát triển, mở cửa hội nhập với kinh tế thế giới thì việc tự mình quản trị các hoạt động kinh doanh thể thao của mình là cần thiết. Phải nhìn thấy thể thao không chỉ đơn thuần là hoạt động thi đấu, là kết quả, thành tích mà còn là cơ hội giải trí, kinh doanh hữu hiệu, mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng”.

KIM PHƯỢNG

Tin cùng chuyên mục