Free Hugs!

Ôm trọn trái tim

Ôm trọn trái tim

Với những cái ôm hôn xuất phát từ tấm lòng sẵn sàng chia sẻ, chàng thanh niên người Úc, Juan Mann, đã khởi động một chiến dịch “Free hugs” (Ôm tự do”) làm cho cuộc sống của chính anh và nhiều người khác trở nên ý nghĩa hơn. Ban đầu chỉ là những cái ôm của một chàng trai cô đơn, một lữ khách trên chính quê hương mình, phong trào “Free Hugs” dần lan rộng từ nước Úc tới các nước châu Mỹ, rồi đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam.

Ôm trọn trái tim ảnh 1
Juan Man- người khởi xướng “Free hugs”

Phong trào đã thu hút sự chú ý và ủng hộ của không chỉ những tấm lòng rộng mở sẵn sàng sẻ chia, những trái tim cô đơn cần an ủi mà còn của tất cả những ai mong muốn một cuộc sống tươi đẹp hơn. Giới trẻ VN đón nhận “Free hugs” với một tinh thần: một cái “Ôm tự do” không chỉ dành cho những người mình yêu quý mà còn dành cho tất cả mọi người. Sau lần tổ chức thành công ở Hà Nội, với sự ủng hộ khích lệ của đông đảo cộng đồng blogger VN, một nhóm SV-HS một lần nữa khơi lại ngọn lửa yêu thương và sẻ chia với “Free Hugs! Ôm trọn trái tim” trên cả 3 miền đất nước. Chỉ cần một tấm bảng với dòng chữ “Free Hugs -Ôm tự do” cùng một tấm lòng rộng mở bước ra phố, bạn đã có thể tham gia vào chương trình để trực tiếp trao và nhận những cái ôm với những người cần chia sẻ.

Học sinh Phạm Thị Vân Hà (Hà Nội)- thành viên ban tổ chức cho biết, hiện nay số lượng các bạn trẻ đăng ký tham gia tại Hà Nội, TPHCM, Nha Trang là gần 1.000 người. Tại Hải Phòng cũng có gần 30 bạn trẻ tham gia.

Chương trình sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 7g sáng đến hết ngày 28-7, khởi hành từ Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn và Nhà hát Lớn… Ở TPHCM, bắt đầu từ 7g30 sáng đến chiều ngày 29-7, khởi hành từ công viên trước Nhà hát TP, Công trường Quốc Tế, dọc theo đường Lê Lợi, đến công viên 23-9, đường Phạm Ngũ Lão (Q.1)... Tại Nha Trang bắt đầu từ 8h sáng đến hết ngày ngày 28-7, khởi hành từ Sailing Club và đi dọc bãi biển, quảng trường 2-4… 

N. TRÂM

Tin cùng chuyên mục