Những website hay cho năm học mới

Những website hay cho năm học mới

Những website hay cho năm học mới ảnh 1

Thư viện giáo trình điện tử (http://ebook.edu.net.vn) của Bộ GD- ĐT là nơi tập trung các thông tin về giáo trình (phân loại theo trình độ và chuyên ngành), tài liệu tham khảo và nguồn học liệu, phổ biến thông tin khoa học - kỹ thuật... Với thư viện này, bạn có thể tìm kiếm trực tuyến các giáo trình ở các trình độ: đại học, thạc sĩ, tiến sĩ (nội dung tài liệu được cung cấp toàn văn).

Ngân hàng dữ liệu bài giảng
(http://www.vnschool.net/lessons) hỗ trợ giáo viên tải về các bài giảng điện tử trong tất cả môn học. Để xem được bài giảng, bạn chọn mục “Xem nhanh bài giảng” hoặc “Tìm kiếm bài giảng”. Các bài giảng được cung cấp trên website này được phân loại theo bậc học, môn học (ngoại ngữ, toán học, sinh học...).

Website kiểm tra kiến thức trực tuyến
(http://www.vnschool.net/testonline) giúp học sinh, sinh viên kiểm tra kiến thức thông qua các bài trắc nghiệm (môn hóa học, vật lý, tiếng Anh, sinh học...).

Thư viện sách tham khảo
(http://sachthamkhao.edu.net.vn) cung cấp nhiều thông tin về giáo trình, nội dung tham khảo, nguồn học liệu... Thư mục sách trên website này được phân loại theo chủ đề (giáo dục phổ thông, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kinh tế - quản lý, sức khỏe...) nên dễ tìm kiếm và chọn lựa.

Website dạy tiếng Anh và tin học miễn phí
(http://www.hoctuxa.com - ảnh) là website do SGGP Online và Công ty SCC phối hợp thực hiện nhằm cung cấp thêm một phương tiện phổ biến kiến thức. Ở website này, bạn có thể tự học tin học và tiếng Anh (từ lớp 6 đến lớp 12). 

N.B

*****

* Từ ngày 20-8 đến hết 31-8-2007, FPT Telecom tổ chức chương trình khuyến mãi “10 ngày lắp đặt miễn phí ADSL”, với tổng số 1.309 cổng ADSL tặng khách hàng- chỉ áp dụng cho một số khu vực ở TPHCM (chi tiết xem tại website: http://fpt.vn/adsl và đường dây nóng: 0903666766). 1.309 khách hàng đăng ký được miễn hoàn toàn phí hòa mạng, giảm 50% phí modem (1 cổng và 4 cổng). Trong đó, khách hàng đóng đủ phí modem, 50% sẽ được trừ dần trong 12 tháng. Chương trình áp dụng đối với khách hàng hội đủ yêu cầu: Đăng ký tại địa chỉ lắp đặt mới (chưa từng đăng ký dịch vụ ADSL của FPT Telecom) hoặc đã ngưng dịch vụ ít nhất 3 tháng; Sử dụng dịch vụ tối thiểu 12 tháng; Nếu đã có modem ADSL của FPT Telecom sẽ được miễn phí hòa mạng gói FLAT và đồng ý trả trước 3 tháng cước thuê bao. P.H

* Công ty MMC (nhà phân phối độc quyền các thiết bị chuyên dụng Panasonic) vừa tổ chức buổi hội thảo giới thiệu công nghệ sản xuất và trình chiếu phim nhựa điện tử (e-cinema) có hình ảnh trung thực, nhiều hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt và âm thanh sống động; chi phí sản xuất và đầu tư rẻ hơn phim nhựa. Có thể nói, hệ thống thiết bị, giải pháp e-cinema của Panasonic sử dụng các file số hóa để phát và lưu trữ với chất lượng phim nhựa - vốn đắt tiền, đòi hỏi các yêu cầu hệ thống trình chiếu và quy trình bảo quản phức tạp… Công nghệ này giúp các nhà phát hành đưa phim đến các rạp hay đồng loạt trên toàn cầu, thông qua mạng cáp quang hoặc vệ tinh, đảm bảo khả năng bảo mật bản quyền cao, bảo quản lâu hơn và giảm chi phí in sao như bản phim nhựa… Lãnh đạo Công ty Truyền thông điện ảnh Sài Gòn đã ngỏ ý MMC cung cấp hệ thống giải pháp e-cinema này trong danh mục đầu tư cụm rạp sắp tới. N.Q.

* Từ ngày 20-8, S-Fone tăng thời hạn sử dụng khoản trả trước (APA) đối với thuê bao mới trả sau của chương trình “Thỏa sức chọn điện thoại miễn phí” (tăng từ 12 tháng lên 18 tháng đối với Samsung F363 và LG Chocolate; tăng từ 9 tháng lên 12 tháng đối với LG SD-820, VK 210C, Kyocera F520 và tăng từ 6 tháng lên 9 tháng đối với LG SD-126, ZTE C260, ZTE C230, Huawei C3300, Kyocera KZ830). Từ ngày 25-8, các thuê bao dùng hết khoản APA trước thời hạn sẽ được tặng miễn phí 50 phút gọi nội địa/tháng. H.Qu

* Công ty Hệ thống Thông tin FPT vừa ký thỏa thuận hợp tác cung cấp và phân phối những giải pháp khai thác thông tin doanh nghiệp (Business Intelligence- BI) của Business Objects- công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm- tại Việt Nam. Theo đó, công ty không chỉ cung cấp phần mềm có bản quyền, dịch vụ tư vấn và triển khai, dịch vụ đào tạo và hỗ trợ tại Việt Nam, Lào, Campuchia mà còn tìm kiếm những cơ hội xuất khẩu các dịch vụ phát triển và tư vấn ra những thị trường ngoài Việt Nam. C.V

Tin cùng chuyên mục