Thanh thoát “MỘC Café”

Thanh thoát “MỘC Café”

Với phong cách mộc mạc, thanh thoát, quán chọn décor bằng các chất liệu vừa giản dị, vừa sang cả như gỗ, đồng, gốm, đá sỏi... nhìn như buông lơi mà kỳ thực tinh tế đến từng tiểu tiết. Tại MỘC, dù ngồi bất cứ góc nào, bạn cũng có cái để nhìn, thư giãn, ngẫm ngợi và cả trầm trồ.

Thanh thoát “MỘC Café” ảnh 1

Một góc quán “MỘC cà phê”.

Những chiếc chậu, bình gốm nguyên sơ, thô mộc; những thân gỗ xù xì; rồi logo, bảng hiệu thuần gỗ như một dấu ấn đặc biệt; những bức tranh “ăn” vào các mảng tường trầm mặc, ấm áp, kết hợp với nghệ thuật sắp đặt (instalation) tạo thành những biến tấu sắc sảo, cho cảm giác gần gụi, thân thuộc, bình yên và thư thái.

Với những điểm nhấn kể trên, MỘC rất thích hợp với những tâm hồn đồng điệu, cả những ai không quen sự huyên náo của các trung tâm cà phê thời thượng hào nhoáng, phô bày.

Bên cạnh các thức uống thông thường nhưng được chế biến kỹ lưỡng, nhằm tạo phong vị độc đáo riêng, quán còn phục vụ thức ăn sáng và cơm trưa văn phòng với các món đặc sắc như cơm gà Hội An, cơm gà mật ong, bún Thái hải sản, xôi chiên chà bông... cùng hầu hết các món cocktail truyền thống nổi tiếng thế giới, được pha chế bởi bartender chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn là giá cả rất mềm, song song với việc phục vụ ân cần, chu đáo.

Chủ nhân của quán là “tam cô” Minh Thư, Tiểu Linh và Nguyệt Thư với cá tính và gout thẩm mỹ cao, từng thành công với công ty thiết kế, quảng cáo Tương Phản (Contrast) - chuyên tạo mẫu và sản xuất thiệp, lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm… Bởi thế, đến đây bạn còn được tư vấn miễn phí về cách thức và nghệ thuật làm đẹp nhà cửa, văn phòng, nội thất...

Thú vị hơn, khách đến đây một mình sẽ không hề cảm thấy đơn độc bởi không gian ấm cúng, thân thiện, hòa quyện cùng những ca khúc bất hủ được phục vụ hằng đêm với piano, guitar và các giọng ca live theo phong cách “mộc” của quán hầu nối kết mọi tâm hồn đồng điệu lại với nhau. Riêng những người đang yêu sẽ hài lòng với tầng giữa và sân thượng với các góc ngồi rất riêng tư.

Ghé MỘC để thư giãn, nhâm nhi cà phê hay tổ chức sinh nhật với bạn bè, mỗi tuần bạn nhớ cắt phiếu giảm giá từ Tuần San SGGP Thứ Bảy, sẽ được giảm đến 15% trên tất cả đồ ăn hay thức uống. 

Thảo Phạm

* Bánh cuộn xá xíu

Thanh thoát “MỘC Café” ảnh 2
Bánh cuộn xá xíu. Ảnh: KHÁNH KHÔI

Khách đến nhà đãi món “quê hương” hoài đôi khi cũng nhàm, thử làm món bánh cuộn xá xíu ngon,
đẹp mắt, mang đậm phong cách Tây để mời khách cho lạ. Món này do đầu bếp Thanh Tùng – Giảng viên bộ môn Bếp tại Trường Du lịch Việt Giao, hướng dẫn.

Thành phần (1 người dùng):

- Trứng gà - 1 quả
- Thịt nguội - 30 gr
- Thịt xá xíu cắt sợi 5cm - 50 gr
- Cà rốt cắt sợi 5cm - 50 gr
- Hành boaro cắt sợi - 50 gr
- Ớt chuông xanh cắt sợi 5cm - 50 gr
- Tỏi xay - 0,05 gr
- Muối, tiêu - 5 gr
- Tương sốt cà - 50 gr
- Bơ - 10 gr
- Sữa tươi - 50 gr
- Bột mì - 30 gr

Cách chế biến:

Làm vỏ bánh: Khuấy bột mì với sữa tươi, nêm vào một ít muối, dùng chảo đổ bánh dầy hơn bánh crepe (một loại bánh gồm bột mì, trứng, sữa). Làm nhân: Đun nóng chảo, cho bơ, tỏi vào trước rồi cho xá xíu, thịt nguội, cà rốt, hành boaro, ớt xanh vào, xào nhanh, sau đó nêm một ít muối, tiêu. Bỏ nhân lên bánh và cuốn lại, sau đó xếp ra đĩa. Làm nước sốt: đun nóng chảo, cho tương sốt cà vào, thêm một vá nhỏ nước dùng rồi nêm vừa ăn, sau đó đổ sốt lên mặt bánh cuốn hoặc để riêng ăn kèm với bánh. Mỗi đĩa kèm theo một trứng gà chiên ốp la để bên cạnh cuốn bánh hoặc trang trí trên mặt bánh. 

TẤN NGUYỄN (ghi)

* Ốc sên nướng mỡ hành

Thanh thoát “MỘC Café” ảnh 3

Ốc sên, tên khoa học là Achatina fulica, con to bằng ốc bươu vàng nhưng dài hơn, vỏ màu nâu, miệng không có nắp, thường sống ở lùm bụi, hốc cây hoặc chui dưới đất. Ban đêm, chúng thường bò ra phá hoại cây cối, hoa màu.

Theo GS-TS. Đỗ Tất Lợi, trước kia ít ai ăn loại ốc sên này nhưng kể từ năm 1961 trở đi, nhiều người bắt đầu ăn để trị bệnh hen suyễn. Sách thuốc cũng ghi rõ: ốc sên dùng trị hen suyễn, đau bụng kinh niên, thấp khớp… Hiện nay, nhiều nông dân ở miền Tây rất chuộng ốc sên. Giá ốc sên khoảng 10.000đ/kg.

Người ta có thể chế biến ốc sên thành nhiều món ngon như xào hẹ, xào củ hành (trước khi xào phải rửa sạch nhớt bằng muối và phèn chua) nhưng món độc đáo nhất hiện nay là ốc sên nướng mỡ hành.

Sau khi bắt về, rọng khoảng một ngày cho ốc nhả hết chất bẩn rồi mới đặt lên bếp than hồng để nướng. Khi ốc vừa chín, dùng muỗng chế mỡ hành vào miệng ốc, đợi đến khi vỏ cháy, mùi bốc lên thơm lừng là bắt đầu nhập tiệc.

Ốc sên nướng ngon nhất là ăn lúc còn nóng, chấm với muối tiêu chanh, nếu có thêm rau thơm, rau răm thì càng hấp dẫn.

Thành Hiệp

Tin cùng chuyên mục