Giờ cao điểm 3 (Rush Hour 3)

Thành Long “chiến đấu” với Hội Tam hoàng

Thành Long “chiến đấu” với Hội Tam hoàng

Với sự góp mặt của diễn viên lừng danh Thành Long, phim Giờ cao điểm 3 (Rush Hour 3) được khán giả Việt Nam mong đợi nhất trong mùa hè này. Thành Long vẫn hết mình với nghệ thuật thứ 7 khi tự đóng những cảnh quay hành động nguy hiểm. Lần này, đó là cuộc chiến đấu với Hội Tam hoàng - tổ chức tội phạm không xa lạ với người châu Á.

Thành Long “đại náo” Paris

Thành Long “chiến đấu” với Hội Tam hoàng ảnh 1

Cảnh trong phim “Giờ cao điểm 3”.

Trong hội nghị cấp cao về phương án chống lại tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới - Hội Tam hoàng, Đại sứ Han đã bị giết chết khi vừa hé mở về thân phận những ông trùm. Thanh tra Lee (Thành Long) đuổi theo tên sát thủ ngay giữa đường phố Los Angeles nhưng thất bại. Từ đó, dấu vết của Hội Tam hoàng mất tăm cho đến khi Soo Yung - con gái Đại sứ Han - hé lộ về món đồ chứa thông tin bí ẩn của tổ chức tội phạm quốc tế này mà cha cô bí mật gửi lại. Một trận chiến ác liệt xảy ra tại nơi cất giữ món đồ để rồi Lee bắt giữ được một tên tội phạm và cùng đồng nghiệp Carter (Chris Tucker) đến Paris tìm người có tên là Genevieve.

Khi vừa đặt chân đến Paris, thanh tra Lee đã bị bọn tội phạm tấn công. Đây chính là những giây phút hồi hộp nhất của bộ phim với các màn đấu súng, đánh võ dữ dội. Có thể nói, cảnh chiến đấu giữa Lee và bọn tội phạm trên tháp Eiffel là cảnh nghẹt thở nhất, dù không có tiếng súng. Thành Long phải đứng trên đỉnh tháp chống chọi những cơn gió 160km/giờ để quay hình, chưa kể cảnh anh phải nhảy từ nơi này sang nơi khác trên ngọn tháp cao chót vót này. Bộ đôi Lee và Carter còn gây ra nhiều tình huống hài hước khi gây náo động Paris bởi những hành động ngớ ngẩn như nhảy xuống hồ nước giữa khu trung tâm; nhảy nhót trên sân khấu tạp kỹ; lủi xuống cống hay rượt đuổi ngay trên đại lộ Champ Elysees…

Khắc tinh của thanh tra Lee

Đó là Kenji - người cùng Lee trải qua những ngày thơ ấu tại trại mồ côi ở Trung Quốc, sau khi cha mẹ cậu bị các yakuza (mafia Nhật) giết chết. Nhưng từ khi Lee được nhận làm con nuôi, Kenji cảm thấy hụt hẫng, đâm ra phá phách, hư hỏng để dần trở thành tay sát thủ máu lạnh của Hội Tam hoàng. Đảm nhận vai phản diện nổi bật này là diễn viên nổi tiếng của Nhật Bản Hiroyuki Sanada - từng đóng chung với Tom Cruise trong phim The Last Samurai và Vô cực. Anh cũng vừa tham gia bộ phim Sunshine của đạo diễn Danny Boyle, đóng chung với Cilian Murphy, Chris Evan và Dương Tử Quỳnh.

Hạn chế sử dụng kỹ xảo điện ảnh

Nắm bắt được tâm lý khán giả đã chán những trò kỹ xảo điện ảnh kỹ thuật số, đạo diễn  Brett Ratner đã chọn một hướng đi khác cho bộ phim của mình. Ông đòi hỏi nhà sản xuất phải áp dụng những kỹ thuật quay phim mới nhất để tạo ra nhiều pha hành động ngoạn mục, chân thật mà không cần dàn dựng bằng phần mềm vi tính. Ba chiếc máy quay cho góc nhìn lớn hơn và chi tiết hơn, đặc biệt có thể quay những cảnh trên cao hơn 300 feet đã được sử dụng cho bộ phim. Ngoài ra, ông Brett Ratner còn huy động 352 ngọn đèn cao áp làm việc liên tục để khán giả được xem một Paris tráng lệ trong từng pha rượt đuổi của diễn viên.

Nhiều nhân vật nổi tiếng làm nền

Những nhân vật phụ trong Giờ cao điểm 3 đã thật sự gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Noemie Lenoir xinh đẹp vào vai cô gái Genevieve trốn chạy khỏi Hội Tam Hoàng khiến khán giả hồi hộp. Youki Kudoh vào vai Jasmine, vốn là một sát thủ máu lạnh nhưng lại ẩn dưới vẻ đài các của một quý công nương.

Ngoài ra, khán giả còn gặp cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Sun Ming Ming cao 2,36m; đạo diễn Roman Polanski (đoạt giải Oscar với The Pianist)... trong các vai phụ điểm xuyết thêm nét lạ, sôi động cho bộ phim.

PHẠM NGỌ

Tin cùng chuyên mục