Sách tặng bạn đọc

“Ý tưởng nghề nghiệp”
Sách tặng bạn đọc

“Ý tưởng nghề nghiệp”

Sách tặng bạn đọc ảnh 1

Tác giả là một đạo diễn nổi tiếng nên sách đề cập đến những vấn đề nóng bỏng của điện ảnh VN thông qua những tư liệu, hình ảnh của điện ảnh thế giới. Sách còn tập hợp ý kiến các cây đại thụ của nền điện ảnh quốc tế xung quanh lĩnh vực sáng tác từ kịch bản, đạo diễn, quay phim, thiết kế mỹ thuật đến tuyển chọn diễn viên, dựng phim, lồng tiếng.


Tác giả Việt Linh; NXB Văn hóa Sài Gòn-Công ty Fahasa phát hành.

Q.Đ.

“Điệu nhảy cuối cùng”

Thuộc tủ sách Sống đẹp (Chicken soup for the Soul), “có tác dụng làm lòng bạn trải rộng ra, tràn ngập niềm cảm hứng cho đời sống và công việc; giống như những lời dặn dò của bác sĩ, xoa dịu sự căng thẳng, vực dậy tâm hồn bằng những chỉ dẫn khôn ngoan”. Sách chia làm nhiều tiểu mục như Tình yêu, Cha mẹ & con cái, Sự sống & cái chết, Thái độ sống, Vượt khó, Sự uyên bác...

Tác giả: Jack Canfiel & Mark Voctor Hansen; dịch giả: Thái Thị Ngọc Liễn; Công ty Văn hóa Phương Nam & NXB Phụ Nữ ấn hành.

S.P.

“Báu vật của đời”

Được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất của văn học đương đại Trung Quốc. Bởi thế, ngay khi xuất hiện (1995) nó lập tức trở thành một hiện tượng, mau chóng vượt khỏi biên giới Trung Quốc và liên tục tái bản tại nhiều nước.

Báu vật của đời khái quát cả một giai đoạn lịch sử đầy bi tráng của đất nước Trung Hoa thông qua số phận của các thế hệ trong một gia đình. Qua đó, lịch sử được tiếp cận dưới nhiều góc độ, tạo nên sức sống, sức thuyết phục không chỉ về mặt nội dung mà cả về mặt nghệ thuật.

Tác giả: Mạc Ngôn; dịch giả: Trần Đình Hiến; Công ty Văn hóa Phương Nam & NXB Văn Nghệ ấn hành.

S.P.

“Thách thức của sáng tạo”

Sách tập hợp những bài chuyên khảo về các vấn đề của nền văn hóa VN hiện nay. Các phân tích này đề cập đến các khái niệm hiện đại hóa trong văn học, tính khó hiểu trong văn học, phê bình văn học, sức mạnh của hình ảnh, tính thẩm mỹ và văn hóa của thời trang… Sách hay.

Tác giả Lê Ngọc Trà; NXB Thanh Niên-Công ty Fafasa phát hành.

Q.Đ.

Sách tặng bạn đọc ảnh 2

“Sức mạnh của sự khích lệ”

Sách đưa ra nhiều phương pháp khích lệ những mặt tích cực để định hướng những hành vi chưa tốt của con người. Qua đó, tăng hiệu quả trong công việc cũng như cải thiện các mối quan hệ. Tác giả đưa ra phương châm đúc kết: Hãy nghĩ và đối xử với người khác theo cách mình muốn họ trở thành. Sách hay.

Tác giả Ken Blanchard; Biên dịch First News; NXB Tổng hợp TPHCM-Công ty Trí Việt phát hành.

Q.Đ.

“Chopin”

Sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ thiên tài người Ba Lan. Có vinh quang, có thăng trầm nhưng những bài giao hưởng và sonat ông sáng tác và soạn cho đàn piano là bất hủ. Tên của ông cũng là tên của giải thưởng piano quốc tế danh giá mà bất kỳ nhạc sĩ nào cũng mong ước đạt được. Sách hay.

Tác giả Ôc-giê-khốp-xkaia; Biên dịch Vũ Việt; NXB VHTT-Công ty Fahasa phát hành.

Q.Đ

“Những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất mọi thời đại (tập 1)”

Tập sách tóm lược những thành công của các thương hiệu toàn cầu, nổi tiếng thế giới trong một thế kỷ qua. Đó là những chiến lược xây dựng thương hiệu, bành trướng ra toàn thế giới của Walt Disney, Intel Henry Ford, McDonald’s, American Express… Nhiều mặt hàng của những thương hiệu trên nếu thiếu vắng, chúng ta khó có thể hình dung thế giới sẽ ra sao.

Tác giả Daniel Gross; Biên dịch First News; NXB Trẻ-Công ty Trí Việt phát hành.

Q.Đ.

Sách tặng bạn đọc ảnh 3

“Vẽ truyện tranh theo phong cách Nhật Bản”

Sách hướng dẫn kỹ thuật xây dựng nhân vật, cách phác họa gương mặt, thân người, các tư thế thể hiện sức mạnh... của người máy, robot cơ bản, robot chiến đấu, nữ siêu nhân... Sách độc đáo với các minh họa phong phú, sinh động và dễ thực hiện.
Thuộc bộ sách “Để trở thành họa sĩ vẽ truyện tranh Việt Nam” của Công ty Phan Thị; NXB Trẻ ấn hành.

S.P.

“Những cuộc phiêu lưu kỳ lạ của Ô-đi-xê” & “Bầy thiên nga”

- Ô-đi-xê lên đường thực hiện sứ mệnh giải cứu công chúa và bị lôi vào một cuộc chiến ròng rã suốt 10 năm. Tên khổng lồ một mắt, mỹ nhân ngư, quái vật... tất cả đang chờ đợi để thử thách lòng dũng cảm của chàng.

- Công chúa Ê-ly-dơ và các anh nàng vô cùng hạnh phúc cho đến khi vua cha kết hôn với một mụ phù thủy. Mụ lập tức biến các anh nàng thành những con thiên nga. Ê-ly-dơ quyết tâm hóa giải lời nguyền độc ác ấy bằng tình yêu và nghị lực của chính mình...
Thuộc bộ sách “Làm quen với các tác phẩm nổi tiếng thế giới” của NXB Kim Đồng.

S.P.

Tin cùng chuyên mục