Samsung giới thiệu về tương lai của “Cuộc sống Kết nối“

Công ty Điện tử Samsung hôm nay, 8-1, vừa công bố về chiến lược đầu tư và giữ vị trí tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI), Trí Thông minh Vạn vật (IoT) và 5G để hiện thực hóa tầm nhìn của công ty về một Cuộc sống Kết nối trong tương lai...
Lãnh đạo Samsung giới thiệu về chiến lược của Samsung tại CES 2019
Lãnh đạo Samsung giới thiệu về chiến lược của Samsung tại CES 2019

Kể từ khi kết hợp ứng dụng SmartThings và giới thiệu SmartThings Cloud, hệ sinh thái SmartThings đã phát triển một cách đáng kể. Số người dùng đăng ký SmartThings đã tăng 220 phần trăm và lượt cài đặt ứng dụng đã tăng 61 phần trăm. Số lượng đối tác tham gia vào hệ sinh thái này cũng đã tăng 44 phần trăm. Ngày nay, người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm SmartThings với các thiết bị từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Amazon, Google, Bose, Sylvania và Plume.

Samsung là chủ sở hữu bằng sáng chế hàng đầu với ETSI, đã đăng ký hơn 2.000 bằng sáng chế thiết yếu cho 5G tính đến tháng 11 năm 2018. Và đây là công ty đầu tiên trên thế giới nhận được sự phê chuẩn của FCC đối với thiết bị 5G thương mại của mình. Samsung tin rằng AI cực kỳ hữu ích để giúp một thế giới phức tạp trở nên đơn giản hơn. Cũng vì thế, công ty đã thành lập bảy Trung tâm AI toàn cầu và đang áp dụng các công nghệ độc đáo vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. Và để đảm bảo Samsung có thể làm việc với các nguồn lực tốt nhất và sáng tạo nhất trong lĩnh vực này, Samsung NEXT và Trung tâm Chiến lược Cải tiến của Samsung (Samsung Strategy and Innovation Center – SSIC) đã đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp liên quan đến AI trong năm năm qua.

Samsung giới thiệu về tương lai của “Cuộc sống Kết nối“ ảnh 1

Trong khi đó, Bixby được thiết kế như một cách thức sử dụng điện thoại Galaxy thông minh hơn cho người dùng. Công ty đã công bố Bixby Intelligence sẽ được đưa vào dòng QLED 2019, TV cao cấp, các thiết bị thông minh như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa không khí, cũng như thiết bị di động, loa AI và hơn thế nữa. Được biết Uber, Ticketmaster và những công ty khác hiện đang sử dụng Bixby để giúp cho dịch vụ của họ trở nên thông minh hơn và hôm nay, Samsung đã công bố thêm một đối tác mới vừa tham gia đó là iHeartRadio...

Tại sự kiện này Samsung cũng giới thiệu một loạt các cải tiến mới, tất cả đều hướng đến tinh giản và giúp công việc hàng ngày trở nên dễ dàng và cung cấp trải nghiệm cá nhân độc đáo hơn cho mỗi người dùng, theo cách thức mà chỉ mỗi Samsung có thể thực hiện.

Samsung đã giới thiệu dòng QLED 8K 98″ của mình, sản phẩm lớn nhất từ trước đến nay – bổ sung cho dòng sản phẩm năm 2019 với các phiên bản 65″, 75″, 82″, và 85″. Được trang bị chip của Bộ vi xử lý lượng tử 8K, dòng sản phẩm 8K 2019 sẽ mang đến chất lượng hình ảnh, thiết kế, các tính năng thông minh tốt nhất trong nhiều kích cỡ đa dạng. Đặc biệt, tất cả đều được thể hiện ở độ phân giải 8K tuyệt đỉnh. Đây là chiếc TV thông minh và mạnh mẽ nhất của Samsung cho tới thời điểm này.

Samsung giới thiệu về tương lai của “Cuộc sống Kết nối“ ảnh 2
 Qua đây Samsung công bố sẽ cung cấp dịch vụ iTunes Movies và TV Shows và hỗ trợ Apple AirPlay 2 trên các mẫu TV Thông minh Samsung 2019 bắt đầu vào mùa xuân này. Đây là lần đầu tiên trong ngành, ứng dụng iTunes Movie và Chương trình TV mới sẽ được ra mắt duy nhất trên TV Thông minh Samsung ở hơn 100 quốc gia. Hỗ trợ AirPlay 2 sẽ có mặt trên TV Samsung ở 190 quốc gia trên toàn thế giới.
Samsung giới thiệu về tương lai của “Cuộc sống Kết nối“ ảnh 3

Chiếc máy giặt cửa trước, cũng là một sản phẩm giành Giải thưởng Sáng tạo CES 2019, có thể giặt xong hết đống quần áo đầy trong vòng 30 phút với tính năng SuperSpeed. Với Bixby, người dùng cũng có thể kiểm soát các tính năng thông minh của thiết bị như nhận đề xuất về chu trình giặt tốt nhất, lên lịch chu trình hoàn thành theo thời gian tùy thích, tự động kết nối chu trình máy sấy khi máy giặt hoàn tất hoặc theo dõi việc sử dụng để quản lý hiệu quả thiết bị giặt quần áo của mình.

Samsung giới thiệu về tương lai của “Cuộc sống Kết nối“ ảnh 4

Hàng loạt sản phẩm khác... và Samsung đã mang đến một cái nhìn sơ bộ về tương lai của Cuộc sống Kết nối với việc giới thiệu những phát kiến mới nhất của mình trên các nền tảng robot bao gồm Samsung Bot Care, Samsung Bot Air, Samsung Bot Retail và Samsung GEMS. Trong số các nền tảng robot, Samsung đã công khai giới thiệu lần đầu tiên về Samsung Bot Care, có khả năng giúp người tiêu dùng quản lý hoạt động sức khỏe hàng ngày của họ. Với những tiến bộ về AI và robot, công ty đang khai thác tài sản tốt nhất của mình để tạo ra tác động tích cực đến xã hội và định hình một thế giới tốt đẹp hơn.

Ông HS Kim, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng tại Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 50 năm của Công ty Điện tử Samsung và trong 5 thập kỷ qua, chúng tôi đã cam kết mang đến những đổi mới có ý nghĩa cho người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Năm 2019, chúng tôi sẽ đưa mọi thứ lên một tầm cao mới và tận dụng vị thế dẫn đầu trong ngành để biến tầm nhìn của chúng tôi về Cuộc sống Kết nối thành hiện thực”.

Tin cùng chuyên mục