Samsung Pay và giải pháp thanh toán di động

Một trong những thành tựu của công nghệ là tạo nên những bước đột phá trong hệ thống thanh toán, giúp việc mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Mới đây nhất, Samsung Pay đã ra mắt tại Việt Nam, kỳ vọng sẽ mở ra xu hướng thanh toán di động…  
Công ty Điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa ra mắt giải pháp thanh toán di động Samsung Pay cho đối tượng khách hàng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam.
Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung. Ở giai đoạn thử nghiệm beta (từ ngày 13 đến hết ngày 28-9-2017), mọi người có thể tham gia trải nghiệm dịch vụ. Hướng dẫn chi tiết về thử nghiệm beta tại www.samsung.com/vn/samsungpay. Samsung Pay sẽ chính thức áp dụng vào ngày 29-9-2017 trên toàn quốc.
Kể từ thời điểm ra mắt chính thức, các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng VietinBank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào ở Việt Nam, chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale - POS) với điện thoại đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay. Khách hàng không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. Để tạo thêm nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục hợp tác với các ngân hàng khác để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra toàn thị trường.
Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết: “Dịch vụ này dễ sử dụng, an toàn, không phát sinh thêm chi phí cho các cơ sở kinh doanh. Cùng với việc giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh mới, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới về thanh toán di động, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại”.
Thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Theo số liệu của Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam, tính đến hết ngày 31-12-2016, toàn thị trường có 53 tổ chức tham gia phát hành thẻ, với tổng số phát hành đạt hơn 104 triệu thẻ các loại. Dự báo thanh toán điện tử nói chung ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới bởi tỷ lệ dân số trẻ cao, tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh ngày càng gia tăng, cùng với hạ tầng công nghệ phục vụ cho ngành tài chính không ngừng được cải thiện và phát triển.
 “Ứng dụng công nghệ số trong hoạt động ngân hàng đang góp phần quan trọng vào việc mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nâng cao tính sẵn có và tính tiện ích cho các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Việc hợp tác với Samsung Vina sẽ giúp các ngân hàng và NAPAS tiết kiệm chi phí đầu tư, đẩy nhanh tốc độ triển khai và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thanh toán theo xu hướng công nghệ di động trên toàn cầu. Tôi tin tưởng rằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong thanh toán thẻ nhằm mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn cho người sử dụng thẻ sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả các chương trình khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước”.
Ông PHẠM TIẾN DŨNG
Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Tin cùng chuyên mục