Samsung ra TV QLED 8K Q900R chuẩn 8K

Trong buổi họp báo tại triển lãm IFA 2018, Công ty Điện tử Samsung chính thức ra mắt TV chuẩn 8K với mẫu TV QLED 8K Q900R, đồng thời tích hợp trên siêu phẩm này Trí tuệ Nhân tạo có khả năng nâng cấp độ phân giải hình ảnh lên 8K (8K AI Upscaling). 

 

TV QLED 8K Q900R của Samsung
TV QLED 8K Q900R của Samsung

Với bốn kích thước màn hình cực lớn (65”, 75”, 82” và 85”), Samsung TV QLED 8K sở hữu hàng loạt các cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K và Bộ Xử Lý Lượng Tử Quantum Processor 8K, đảm bảo sẽ mang tới chất lượng hình ảnh 8K sống động. TV Samsung QLED 8K mới sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 9 đến.

 Việc Samsung giới thiệu TV QLED 8K tích hợp Công nghệ Nâng cấp độ phân giải đến 8K bằng Trí tuệ Nhân tạo (8K AI Upscaling) vốn là một phần trong tầm nhìn dài hạn của công ty hướng đến chuẩn hóa chất lượng 8K trở thành tiêu chuẩn hàng đầu cho độ phân giải chính xác và chân thực nhất trên thị trường.

 TV Samsung Q900R được trang bị Độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4,000 nit, vốn là tiêu chuẩn của các studio phim ảnh. Tính năng này cho phép TV tạo ra số lượng điểm ảnh gấp 4 lần so với một chiếc TV UHD 4K và gấp 16 lần so với một chiếc TV Full HD. Tính năng Q HDR 8K ứng dụng công nghệ HDR10+ (Dải tương phản mở rộng) cho phép tối ưu mức độ sáng của TV và mang đến màu sắc và hình ảnh nguyên bản. 

Jongsuk Chu, Phó Chủ tịch Cấp cao mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Công ty Điện tử Samsung cho biết: “Tại Samsung, chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ nhiều năm qua để nâng tầm chất lượng ngành công nghiệp hiển thị hình ảnh, và việc ra mắt TV QLED 8K tích hợp công nghệ 8K AI Upscaling là một phần tất yếu trong tầm nhìn của chúng tôi hướng về tương lai của màn hình hiển thị”.

Tin cùng chuyên mục