Samsung Vina chính thức ra mắt CLB STEM tại S.hub Kids Đà Nẵng

Với mong muốn lan tỏa phương pháp giáo dục STEM (phương pháp giáo dục liên môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) cũng như mang đến một sân chơi giáo dục cho các em học sinh trong mùa hè, Công ty Điện tử Samsung Vina chính thức ra mắt CLB STEM tại S.hub Kids Đà Nẵng.
Phương pháp giáo dục STEM được đánh giá sẽ mang lại nhiiều giá trị tính cực cho học sinh
Phương pháp giáo dục STEM được đánh giá sẽ mang lại nhiiều giá trị tính cực cho học sinh

Đây là hoạt động tiếp nối hành trình lan tỏa phương pháp giáo dục STEM cho thế hệ trẻ Việt Nam, nằm trong khuôn khổ chương trình Trách nhiệm Doanh nghiệp với cộng đồng (CSR) của Samsung, với nỗ lực truyền cảm hứng học hỏi cho thế hệ trẻ bằng công nghệ và những mô hình học tập tiên tiến trong nhiều năm qua. 

Samsung Vina chính thức ra mắt CLB STEM tại S.hub Kids Đà Nẵng ảnh 1 Thiếu nhi Đà Nẵng tham gia Hè vui cùng CLB STEM
Trong tháng 6 này, công trình Học viện STEM thiếu nhi tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM cũng sẽ được khởi công  với diện tích lên đến 400m2, không gian công nghệ, phòng thiên văn cùng với những góc đọc sách thư giãn và các hoạt động tìm hiểu về STEM cho giới trẻ…
Mở đầu bằng hội thảo“Hè vui cùng CLB STEM” được tổ chức vào các ngày 2,3 và 9,10 tháng 6-2018, hội thảo thu hút hơn 500 học sinh, phụ huynh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hội thảo giới thiệu đến phụ huynh và học sinh tầm quan trọng của phương pháp giáo dục STEM cùng với những thông tin về tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21 bằng những ví dụ trực quan, hấp dẫn. Sau phần hội thảo là lớp học thử nghiệm STEM - Robotics, nơi các em cùng với phụ huynh được trải nghiệm thực hành lập trình – lắp ráp các mô hình robot vận dụng những kiến thức khoa học tự nhiên từ các chủ đề học tập gần gũi. Những hoạt động này giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm, đồng thời nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề thông qua thói quen quan sát tỉ mỉ và tư duy logic. 
Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina, cho biết: “Vẫn với định hướng tập trung hỗ trợ phát triển giáo dục, Samsung không ngừng tìm kiếm những nội dung mới để đưa vào các chương trình trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của mình. Chúng tôi mong muốn trẻ em Việt Nam cũng được tận hưởng những xu hướng giáo dục mới của thế giới, tìm được niềm vui và cảm hứng trong học tập để từ đó việc học của các em trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn”.

Tin cùng chuyên mục