Samsung Vina đồng hành cùng Robot Robotacon

Cuộc thi “Tài năng Robot Robotacon – WRO 2018” lần thứ  6 diễn ra các ngày 18 & 19-8-2018, tại Nhà Thi Đấu QK7) vừa kết thúc. Đây là cuộc thi do Sở GD và ĐT TPHCM phối hợp với Công ty Cổ phần Việt Tinh Anh – nhãn hàng LEGO Education và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina tổ chức 
Robot Robotacon là sân chơi trí tuệ và ngày càng quy mô dành cho các em học sinh
Robot Robotacon là sân chơi trí tuệ và ngày càng quy mô dành cho các em học sinh

Đây là cuộc thi về STEM Robotics dành cho lứa tuổi 8 – 20 tuổi có quy mô lớn nhất hiện nay nhằm mục đích khuyến khích học hỏi STEM qua Robotics, tạo sân chơi khoa học kỹ thuật cho các em học sinh và tìm ra các đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi World Robot Olympiad 2018.

Samsung Vina đồng hành cùng Robot Robotacon ảnh 1 Cuộc thi là một sân chơi lớn cho các em học sinh

Cuộc thi lần này có số lượng đội thi và số thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay. Từ hơn 1.500 thí sinh của hơn 500 trường tiểu học và trung học trên cả nước đăng ký ở vòng thi đấu cấp trường và cấp khu vực, vòng chung kết cuộc thi là sự tham gia của 283 đội thi xuất sắc với 770 thí sinh (tăng 50% so với năm 2017) đến từ hơn 100 trường Tiểu học, THCS, THPT và Đại học trên toàn quốc. Trong đó có 85 đội thi đến từ Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng. 

Samsung Vina đồng hành cùng Robot Robotacon ảnh 2 Các thí sinh với cuộc thi thuyết trình
Cuộc thi là những cuộc tranh tài gay cấn giữa các đội tham gia trong khuôn khổ các bảng đấu theo mô hình bảng thi đấu của cuộc thi World Robot Olympiad (WRO) với phần thưởng gồm tiền mặt, máy tính bảng Samsung, bộ công cụ Lego Education có tổng giá trị giải thưởng gần 1 tỷ đồng. 
Samsung Vina đồng hành cùng Robot Robotacon ảnh 3 Kết quả cuộc thi vừa được công bố
Các thí sinh của bảng thường và bảng mở sẽ trải qua những vòng thi khác nhau để bảo đảm cơ hội và tính công bằng cho các đội chơi. Kết quả, Ban Tổ chức sẽ trao các giải Vô địch, Vàng, Bạc, Đồng theo từng bảng thi đấu. Các đội tham dự đạt giải Vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi WRO 2018 tại Thái Lan tháng 11 tới đây.

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Với định hướng tập trung hỗ trợ phát triển giáo dục của một công ty công nghệ, Samsung không ngừng tìm kiếm những nội dung mới để đưa vào các chương trình trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của mình. Đặc biệt, khi trở thành đơn vị đồng tổ chức của cuộc thi Robotacon 2018, Samsung hy vọng sẽ mang đến một sân chơi khoa học ứng dụng và công nghệ hữu ích nhằm khơi gợi, nuôi dưỡng niềm đam mê yêu thích học tập STEM cho giới trẻ”.

Tin cùng chuyên mục