Samsunng trao tặng 300 Camera phát hiện nhiệt IGNIS cho lực lượng PCCC

Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp cùng Samsung Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao 300 Camera phát hiện nhiệt IGNIS, trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn trong công tác PCCC và CNCH tại Việt Nam.
 Camera phát hiện nhiệt có kích thước nhỏ gọn
Camera phát hiện nhiệt có kích thước nhỏ gọn

Hiện toàn lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam mới được trang bị khoảng 40 chiếc camera có tính năng tương tự. Vì vậy việc tiếp nhận 300 camera phát hiện nhiệt là cần thiết, phù hợp với quy định của Pháp luật Việt Nam; chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC; khuyến khích, tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế đầu tư, tài trợ phương tiện PCCC.

Samsunng trao tặng 300 Camera phát hiện nhiệt IGNIS cho lực lượng PCCC ảnh 1 Camera phát hiện nhiệt IGNIS 

Các sản phẩm Camera phát hiện nhiệt IGNIS của Samsung được chế tạo để có thể xác định khu vực phát hỏa, xác định vị trí người cần được cứu nạn, xác định địa hình, xác định thời gian và các lối đi cần tránh đối với các chiến sĩ cứu hỏa, do đó sản phẩm này được coi là giải pháp giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa. 

Samsunng trao tặng 300 Camera phát hiện nhiệt IGNIS cho lực lượng PCCC ảnh 2 Camera phát hiện nhiệt IGNIS cho hình ảnh qua hệ thống

Đặc biệt, nhằm nâng cao hiệu quả cứu hỏa, Samsung chú trọng thiết kế và chế tạo các sản phẩm Camera đảm bảo các tiêu chí về tính an toàn (chống nước, chống bụi, chống nhiệt và có độ bền cao) và tính tiện dụng (kích thước nhỏ gọn 106*95*64mm, trọng lượng 350g và có thể đeo giúp hai tay được tự do).

Ngay sau khi tiếp nhận số camera trên, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tiến hành tổ chức kiểm tra nghiệm thu, bàn giao phương tiện, tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH của 11 địa phương được hưởng thụ sử dụng thành thạo và khai thác có hiệu quả thiết bị, nâng cao năng lực chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ, tai nạn, sự cố gây ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế phát triển của đất nước.

Camera phát hiện nhiệt IGNIS là sản phẩm được hình thành từ Cuộc thi tìm kiếm giải pháp cho tương lai Samsung Tomorrow Solutions. Ý tưởng về Camera phát hiện nhiệt được gửi tới cuộc thi Samsung Tomorrow Solutions từ một chiến sỹ cứu hỏa tại Hàn Quốc, ông Han Gyeong-Seung, người đã mong muốn có một giải pháp hỗ trợ có thể trở thành đôi mắt thứ hai cho các chiến sỹ cứu hỏa tại hiện trường, từ đó có thể cứu được nhiều người gặp nạn hơn trong các tai nạn cháy nổ.  Sau một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm và liên tục nâng cấp, nhóm dự án IGNIS tại Samsung Điện tử đã chế tạo thành công một sản phẩm Camera phát hiện nhiệt có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng hơn, có giá thành hợp lý và chịu được các điều kiện khắc nghiệt. 

Tin cùng chuyên mục