Sân bay Điện Biên Phủ bị xâm nhập trái phép

Tại Cảng hàng không (CHK) Điện Biên Phủ, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện 2 vụ việc đối tượng vượt hàng rào an ninh và xâm nhập trái phép vào khu bay.


Tuy nhiên, trong cả 2 vụ việc trên, lực lượng an ninh hàng không đều không bắt giữ được đối tượng. Sau đó, lực lượng chức năng xác định được một trong hai trường hợp này có nghiện ma túy.

Do không bắt giữ được các đối tượng nên lực lượng chức năng không thể xác định động cơ, mục đích của việc xâm nhập trái phép để có các biện pháp xử lý phù hợp.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, đây là vụ việc uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không dân dụng.

Trước đó, ngày 3-3, khi chuyến bay VN1265 có hành trình đi từ CHK quốc tế Vinh tới CHK quốc tế Tân Sơn Nhất chuẩn bị cất cánh, tiếp viên trưởng phát hiện có một đối tượng không có thẻ lên máy bay. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã phối hợp với nhân viên kiểm soát an ninh hàng không áp giải đối tượng xuống để bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý. Đối tượng vi phạm được xác định đang điều trị bệnh tâm thần không bị xử lý vi phạm.

Ngay sau đó, Cục HKVN đã yêu cầu tổng rà soát và siết chặt an ninh trên toàn hệ thống cảng hàng không trong nước. Tuy nhiên, vụ việc để lọt người lạ vào khu bay vẫn tái diễn ngay sau đó tại CHK Điện Biên Phủ.

Tin cùng chuyên mục