Sân chơi âm nhạc cho người trẻ

Tại TPHCM, lâu nay các sân chơi, chương trình giao lưu và biểu diễn âm nhạc dành cho sinh viên, các ban nhạc - nhóm nhạc sinh viên ngày một hiếm hoi. 
Trăn trở trước vấn đề này, HTV đã nỗ lực tổ chức và duy trì sân chơi “Chuyến xe âm nhạc” nhằm giúp sinh viên tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi, thỏa sức sáng tạo. 
Năm nay, vòng tuyển sinh “Chuyến xe âm nhạc” mùa 2 thu hút hơn 50 đội thi tham gia (mỗi đội có 7 bạn trở lên, trong đó có ít nhất 3 bạn có khả năng ca hát). Ban tổ chức đã chọn ra 12 đội nổi trội nhất vào các vòng ghi hình, đó là các đội thuộc các trường ĐH: Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM), Sư phạm, Kiến trúc, Khoa học tự nhiên, Kinh tế - Luật, Văn hóa TPHCM, Tôn Đức Thắng, Công nghiệp, Công nghệ, Nông lâm, Hồng Bàng, Học viện Bưu chính Viễn thông.
Sân chơi âm nhạc cho người trẻ ảnh 1 Chương trình “Chuyến xe âm nhạc 2018” thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ 
yêu âm nhạc
“Chuyến xe âm nhạc” mùa 2 đã có những cải tiến mới nhằm tăng tính đối kháng trong từng vòng thi, tăng sự hấp dẫn cho đấu trường âm nhạc này. 12 đội thi sẽ được chia thành cặp để đấu loại trực tiếp, thay vì đấu theo bảng như mùa 1. Các vòng thi gồm: Khởi hành - 12 đội thi chia thành 6 cặp đấu, thông qua âm nhạc mỗi đội dàn dựng tiết mục thể hiện một màu sắc khác nhau (sắc tím, sắc đen, sắc trắng, sắc xanh…). 6 đội có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng Play-off, Sáng tạo, Bản lĩnh và cuối cùng là vòng Chung kết xếp hạng. 4 ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân “Chuyến xe âm nhạc” mùa 2 sẽ tranh tài với chủ đề tự do. Tham gia chương trình, các đội, nhóm được đài truyền hình hỗ trợ kinh phí, giúp dàn dựng và hòa âm phối khí. 
Qua vài đêm phát sóng, chương trình đã đem đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc thông qua tư duy sáng tạo, bản sắc riêng của từng đội thi. Bằng các chất liệu âm nhạc đa sắc, các đội đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa của cuộc sống… Những ca khúc truyền thống, dân ca, được các đội nhóm thể hiện sinh động, hiện đại, tươi trẻ, lôi cuốn. Một số nhạc cụ truyền thống cũng được các bạn trẻ sử dụng điệu nghệ. Một số đội đã xây dựng phần dự thi thành những câu chuyện có nội dung hấp dẫn. Có đội nhóm còn thể hiện sự đa tài khi phát triển các tiết mục kèm theo năng khiếu khác ngoài âm nhạc như: vẽ tranh, múa bóng, hát cải lương, diễn xuất, nhảy đèn LED, sử dụng nghệ thuật 3D mapping… 
Bà Diệp Bửu Chi, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình TPHCM, cho biết: “Đài Truyền hình TPHCM nỗ lực thực hiện chương trình “Chuyến xe âm nhạc” chỉ với mong muốn kiến tạo và duy trì lâu dài một sân chơi ý nghĩa, giá trị dành cho sinh viên thành phố. Chúng tôi cũng rất vui khi thấy các bạn trẻ nhiệt huyết khi tham gia chương trình, chịu khó tập luyện bất kể ngày đêm để đạt được chất lượng tốt nhất. Đồng hành cùng các bạn mới thấy được tư duy, sức sáng tạo của các bạn... Hy vọng, sau chương trình mùa 2 năm nay, sân chơi âm nhạc ý nghĩa này sẽ tiếp tục được mở rộng, lan tỏa đến với đông đảo các bạn sinh viên tại TPHCM và các tỉnh thành khác”.
Từ năm 2016, Đài Truyền hình TPHCM đã trình làng chương trình âm nhạc đặc biệt mang tên “Chuyến xe âm nhạc” - sân chơi dành cho sinh viên tại TPHCM. Sau một năm tổ chức thành công, đạt hiệu quả, năm nay HTV tiếp tục tổ chức chương trình mùa 2 với nhiều đổi mới. Chương trình phát sóng vào lúc 21 giờ thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Giải thưởng cao nhất của chương trình trị giá 50 triệu đồng; giải nhì 30 triệu đồng; giải ba và giải tư lần lượt là 20 và 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục