Sân chơi nghệ thuật dành cho giới trẻ

NSND Hồng Vân và NS Minh Nhí hợp tác ra mắt Kịch cà phê VM - một sân chơi nghệ thuật giải trí dành cho giới trẻ tại Trung tâm Superbowl, quận Tân Bình. Sân khấu giải trí tươi trẻ, sôi nổi, hấp dẫn này hoạt động liên tục suốt các tối trong tuần, trình diễn các tiểu phẩm hài vui nhộn, giúp khán giả có được những tràng cười thả ga, sảng khoái sau một ngày làm việc, học tập, lao động vất vả.
Sân chơi nghệ thuật dành cho giới trẻ

NSND Hồng Vân và NS Minh Nhí hợp tác ra mắt Kịch cà phê VM - một sân chơi nghệ thuật giải trí dành cho giới trẻ tại Trung tâm Superbowl, quận Tân Bình. Sân khấu giải trí tươi trẻ, sôi nổi, hấp dẫn này hoạt động liên tục suốt các tối trong tuần, trình diễn các tiểu phẩm hài vui nhộn, giúp khán giả có được những tràng cười thả ga, sảng khoái sau một ngày làm việc, học tập, lao động vất vả.

Đậm chất trẻ

Với không gian nhỏ có sức chứa khoảng 60 - 80 khán giả, cà phê kịch phát huy lợi thế rút ngắn khoảng cách giữa người diễn và khán giả, tạo nên không khí sinh hoạt, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật thân tình, cởi mở, gần gũi. Ở sân khấu kịch đậm chất trẻ này, gần 30 diễn viên trẻ là học viên tốt nghiệp các khóa đào tạo diễn viên do “bà bầu” Hồng Vân tổ chức trong mấy năm qua, sẽ luân phiên biểu diễn các tiểu phẩm kịch hài vui nhộn có nội dung thời sự, gắn với đời sống xã hội, xoáy vào những cung bậc tình cảm tâm lý của giới trẻ ngày nay như: Zin zin, Điên đẻ, Bánh mì, Tao thích mi, Mượn đồ, Bao bầu…

Các tiết mục biểu diễn tại sân khấu kịch cà phê này đều được NSƯT Hữu Châu, NS Minh Nhí dàn dựng và trau chuốt rất kỹ về nội dung, hình thức trình diễn, giúp các học viên - diễn viên trẻ có thể phát huy được hết sở trường, ưu điểm cá nhân, khả năng diễn xuất để đem lại tiếng cười vui tươi, thú vị cho khán giả. Mỗi suất diễn bắt đầu lúc 19 giờ kéo dài đến 20 giờ 30. Thời gian sau đó (từ 21 giờ đến 24 giờ), sân khấu kịch cà phê này sẽ được tổ chức là một sân chơi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích ca hát và là điểm hẹn gặp gỡ thân tình, nơi giải trí về khuya của các nghệ sĩ thành phố.

Các học viên - diễn viên trẻ biểu diễn tiểu phẩm Điên đẻ.

Điểm diễn mới này sáng đèn hàng đêm trong cả tuần, sẽ giúp các học viên các khóa đào tạo diễn viên trẻ của sân khấu kịch Hồng Vân và nhiều diễn viên trẻ khác có nhiều cơ hội va chạm thực tiễn, rèn nghề, nâng cao khả năng, bản lĩnh diễn xuất. Ban ngày, sân khấu chính là lớp học, nơi tập luyện, rèn nghề của các bạn trẻ mê kịch nói. Buổi tối, những gương mặt mới sẽ đảm nhiệm vai trò diễn viên trẻ năng động, nhiệt tình, tự tin thể hiện bản lĩnh năng khiếu, kiến thức đã học để trình diễn qua những tiểu phẩm kịch ngắn, phục vụ khán giả.

Ngày tập, đêm diễn

Hiện nay, có khoảng 20 học viên của 2 khóa đào tạo đã được chọn tham gia diễn xuất trong nhiều vở kịch của sân khấu Phú Nhuận và Superbowl, thể hiện được dấu ấn riêng và dần được khán giả yêu mến. Đó là những gương mặt trẻ tiềm năng như Xuân Nghị, Hoàng Long, Thanh Phong…

Vào 2 ngày 6 và 7-11, “lò” đào tạo diễn viên trẻ sân khấu kịch nói của bà “bầu” Hồng Vân sẽ tiếp tục tuyển sinh khóa 3. Đội ngũ diễn viên tên tuổi của làng kịch nói TPHCM như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Công Ninh, NS Minh Nhí, Quốc Thảo, Trịnh Kim Chi… sẽ phụ trách truyền đạt kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm diễn xuất cho các bạn trẻ.

Nghệ sĩ Minh Nhí vừa là người thầy dìu dắt các học viên của các khóa đào tạo diễn viên mới vừa đảm nhiệm vai trò quản lý sân khấu kịch cà phê VM. Anh chia sẻ: Tôi kết hợp cùng NSND Hồng Vân làm sân khấu này cũng vì các bạn trẻ. Trong mấy năm qua, chúng tôi đã tổ chức đào tạo các khóa học diễn viên để tạo nguồn diễn trẻ cho sân khấu kịch nói. Tuy nhiên, các em còn trẻ tuổi đời và tuổi nghề khó có thể cạnh tranh với các anh chị nghệ sĩ đi trước, vì thế, khi mình tổ chức tuyển sinh đầu vào để truyền dạy kiến thức, kinh nghiệm nghề cho các em rồi mình cũng cố gắng tạo đầu ra để tạo nhiều đất diễn cho các em có điều kiện thực hành, làm nghề, được va chạm thực tế, rèn luyện học thuật.

Tại sân khấu kịch cà phê này, ban ngày các em học tập, buổi tối các em cùng phối hợp biểu diễn trong các tiểu phẩm hài kịch, ca nhạc, trình diễn những tiểu phẩm hài vui nhộn có tính chất xây dựng đời sống văn hóa giới trẻ. Những em xuất sắc của các khóa học sẽ được chọn tham gia trong các vở diễn lớn tại sân khấu kịch Phú Nhuận và Superbowl.

Với phương pháp giảng dạy truyền nghề và lợi thế vừa học vừa hành sẽ giúp các em nâng cao tay nghề, rút tỉa nhiều kinh nghiệm, dạn dĩ, tự tin, vững vàng bước đi trên con đường nghệ thuật đã chọn. Ngoài ra, điểm diễn này còn mang ý nghĩa là sân khấu hát với nhau dành cho các bạn trẻ và là nơi tụ hội, gặp gỡ bạn bè, thắt chặt sự thân tình của anh chị em nghệ sĩ TP.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục